Tập làm “người nhện”

20/06/2011 13:18 GMT+7

(TNO) Leo núi trong nhà (climbing) là một môn thể thao mạo hiểm còn rất mới mẻ ở Việt Nam.

Nhóm leo núi mang tên Vietclimb mới hoạt động được gần 2 tháng nhưng sức hấp dẫn của môn thể thao này đã thu hút được khá nhiều bạn trẻ tới thử sức và tập luyện.

Nằm sâu trong một con ngõ nhỏ thuộc phường An Dương (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), câu lạc bộ Vietclimb có diện tích phòng tập gần 300m2 chia làm hai khu vực. Phòng nhỏ chừng 20m2 dành cho trẻ em, phòng cho người lớn khoảng 200m2.

Vietclimb được sáng lập bởi một chàng trai từng là vận động viên leo núi người Pháp gốc Việt, tên Jean Verly. Anh này cho biết, do bị một tai nạn khiến không thể tiếp tục theo đuổi đam mê làm vận động viên leo núi nữa nên anh mở một CLB leo núi trong nhà để thỏa mãn sở thích. Ban đầu, chỉ có bạn bè đến tập chơi, sau có đông người đến say sưa tập luyện nên Jean Verly quyết định thành lập câu lạc bộ.

Nguyễn Thúy Anh, sinh viên năm thứ 3 Học viện Quan hệ Quốc tế, cho biết bạn đã tập luyện ở đây được gần 1 tháng. “Mình rất thích leo núi nhưng lại sợ độ cao. Lúc mới tập, em sợ lắm. Nhưng càng tập càng thấy thú vị, giờ thì em không còn sợ độ cao nữa. Bọn em đang dự định sẽ có một chuyến dã ngoại leo núi thật sự khi tập luyện thành thạo những kỹ năng ở đây”, Thúy Anh chia sẻ.

Dưới đây là một vài hình ảnh các bạn trẻ tập leo núi trong nhà do Thanh Niên Online ghi lại:

 
Xỏ giày chuẩn bị bước vào cuộc chơi. Giày leo núi là loại giày đặc biệt

 
Huấn luyện viên Jean Verly hướng dẫn những bước đầu tiên cho một nữ thành viên mới của câu lạc bộ

 
Leo lên vách dựng là một trong những bài tập đầu tiên, tuy vậy nó cũng không phải là bài tập dễ dàng với những bạn trẻ không quen hoạt động

 
Dò dẫm từng bước…

 
… khi tập trên độ cao

 
Rất khó leo những “vách núi hàm ếch” như thế này

 
Huấn luyện viên Jean Verly làm mẫu động tác treo người. Đây là một trong những động tác khó nhất của môn leo núi trong nhà

 
Để thực hiện được động tác này, người tập luyện cần có đôi tay khỏe…

 
… để bám và di chuyển dưới tư thế treo ngược thế này

 
Ngoài ra, cần có sự phối hợp khéo léo, dẻo dai của đôi chân…

 
… để chinh phục những thử thách của bộ môn leo núi

Anh Thu
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.