Làm gì để có bụng thon?

20/06/2011 17:02 GMT+7

Để có bụng rắn chắc và thon đẹp, bạn không chỉ phải kiểm soát lượng thực phẩm dùng hằng ngày mà còn phải thường xuyên tập thể dục. Sau đây là 5 bài tập thể dục bạn nên thực hiện.

Tập sức bền

Thực hiện các bài tập sức bền khoảng 30 phút mỗi ngày là cách tốt nhất để đốt mỡ bụng. Bạn có thể đốt cháy từ 100 đến 500 calorie tùy vào loại bài tập sức bền. Điều này cũng thay đổi tùy thuộc vào cường độ. Đi bộ có thể đốt cháy 170 calorie. Nhảy dây, bơi lội và đạp xe có thể đốt 270 calorie/giờ.

Tập bụng đơn giản

Hãy nằm ngả lưng trên một bề mặt phẳng. Nhấc chân lên và cử động như thể bạn đang đạp xe. Bài tập này có thể đốt cháy rất nhiều mỡ bụng. Và để có kết quả tốt nhất, bạn hãy thực hiện bài tập này 3 lần/ngày, mỗi lần 5 phút.

Tập tạ

Đừng xem thường những chiếc tạ nhỏ! Tập tạ 2 lần mỗi tuần giúp định hình cơ bụng và ngăn chặn sự tích tụ mỡ. Lượng calorie bị đốt cháy khác nhau giữa người này với người kia tùy thuộc vào tốc độ trao đổi chất của từng cá nhân.

Tập thở

Hãy nằm trên sàn nhà, hít thở sâu qua đường mũi và cố gắng căng bụng. Hít vào càng nhiều không khí càng tốt. Sau đó, thở ra qua đường mũi bằng cách ép bụng. Bạn nên thực hiện bài tập này khoảng 5 phút, và càng nhanh càng tốt. Nó cũng giúp củng cố cơ bụng của bạn. Những người mới bắt đầu tập được khuyến cáo tăng tốc độ từ từ.

Tập co thắt chân không

Bài tập này đòi hỏi bạn ép bụng mà không cần nín thở trong 30 giây. Bạn nên bắt đầu bằng việc ép bụng trong khoảng 5-10 giây và tăng thời lượng từ từ. Hãy thực hiện bài tập trong tư thế ngồi.

Quyên Quân
 (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.