Khi diva “phiêu” cùng Idol

19/06/2011 23:20 GMT+7

Đêm nhạc Cầm tay mùa hè (diễn ra vào tối 18.6 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội) đã không phụ lòng mong mỏi, chờ đợi của nhiều khán giả yêu nhạc.

Ngay từ lúc Cầm tay mùa hè còn đang được chuẩn bị, nhiều người đã háo hức, trông mong và cả hy vọng. Bởi đây là chương trình đầu tiên đánh dấu sự tái hợp trong âm nhạc của cặp đôi Quốc Trung - Thanh Lam sau 10 năm gián đoạn. Và là sự kết hợp giữa một diva nhạc nhẹ và một thần tượng âm nhạc mới nổi.

Thanh Lam, Uyên Linh, khách mời - ca sĩ Hà Linh, cùng nhạc sĩ Quốc Trung và ê-kíp làm nghề đã mang đến một đêm nghệ thuật đầy ấn tượng. Một đêm nhạc đa sắc với các cá tính âm nhạc khác biệt, âm thanh khi trau chuốt tỉ mỉ, khi ngẫu hứng đến mê hoặc, những cung bậc cảm xúc của người nghe được chạm tới lúc nhẹ nhàng, lúc da diết, mãnh liệt.


Thanh Lam và Uyên Linh cùng “phiêu” trong Cầm tay mùa hè - Ảnh: Lê Quân

Bên cạnh nỗi khắc khoải, đầy tâm trạng với Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc), Uyên Linh mang tới không gian âm nhạc sôi động cùng Take me to the river (nhạc quốc tế). Cô kết hợp khá ăn ý cùng Hà Linh trong hai ca khúc Anh mãi là (Lưu Thiên Hương), Simple the best (nhạc quốc tế). Nhiều khán giả ấn tượng với ba ca khúc mới do Uyên Linh thể hiện Người hát tình ca, Mượn (Lưu Thiên Hương), Giấc mơ tôi (Quốc Trung).

Vượt qua những nhận xét không mấy thiện cảm về giọng hát của cô học trò mà nhạc sĩ Quốc Trung đang dẫn dắt cách đây không lâu, “người cũ” của Quốc Trung đã có màn song ca đầy ấn tượng với Uyên Linh trong ca khúc của chính anh - Sao chẳng về với em. Dù còn hơi dè dặt bên cạnh “đàn chị” Thanh Lam với giọng hát kỹ thuật đẳng cấp, nhưng Uyên Linh cũng cho thấy một giọng ca tràn đầy cảm xúc. Khi giao lưu cùng khán giả trong đêm nhạc, Uyên Linh khéo léo bày tỏ lòng ngưỡng mộ và cho biết chị đã học hỏi được nhiều điều từ phong cách chuyên nghiệp của “nữ hoàng nhạc nhẹ”.

Quốc Trung từng nhận xét, nếu Uyên Linh rực rỡ như những ánh nắng thì Thanh Lam lại mạnh mẽ với những cơn bão cảm xúc. Sau 10 năm rẽ hai ngả, họ đã “trở về” với nhau trong âm nhạc. Xem Thanh Lam trong Cầm tay mùa hè, nhiều người nhớ tới hình ảnh chị của thời Mây trắng bay về khi vẫn còn bên cạnh Quốc Trung. “Người đàn bà hát” như thôi miên khán giả với Giữa đôi bờ xa cách (hát cùng Uyên Linh, Hà Linh), Tre xanh ru, Đố tình (Quốc Trung), Mây trắng bay về (Dương Thụ), Hồ trên núi, Một thoáng Tây Hồ (Phó Đức Phương)... Chỉ khoảng một tuần sau khi kết thúc Cầm tay mùa hè, Quốc Trung và Thanh Lam sẽ tiếp tục với chương trình không gian âm nhạc Đường xa mây trắng. Con trai và con gái của Quốc Trung và Thanh Lam sẽ cùng xuất hiện với bố mẹ trong chương trình.

Mặc dù là khách mời, song Hà Linh xuất hiện khá nhiều trong Cầm tay mùa hè. Giọng hát với nội lực mạnh mẽ của cô ca sĩ trẻ tiếp tục chinh phục nhiều khán giả với Gió mùa về (Lê Minh Sơn), Ngày không mưa (Quốc Trung), Nước sâu (Nguyễn Xinh Xô)...

Nếu ban đầu Cầm tay mùa hè được chú ý đến nhiều bởi sự tái hợp của cặp đôi một thời, hay kết hợp giữa một diva và một Idol mà trước đây đã từng tốn giấy mực của báo chí, thì cuối cùng đêm nhạc đã thực sự chinh phục khán giả bởi sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của các nghệ sĩ.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.