Những con đường có mùi thơm

18/06/2011 22:40 GMT+7

Đi xa, điều tôi nhớ nhất ở Việt Nam là những con đường có mùi thơm. Đó không phải là những con đường nồng nàn hương hoa sữa hay phảng phất hương hoa sứ bởi tôi chỉ là một kẻ phàm phu. Tôi nhớ những con đường đông đúc, ồn ào, lọt chọt vài ổ gà, thậm chí ổ voi, có những đoạn dậy mùi thức ăn.

Dường như, chính cái sự mất trật tự ấy khiến những con đường của tôi trở nên đầy sức sống. Mùi thơm ngát tỏa lên từ chỗ bà cụ ngồi bên nồi xôi lá dứa, ông đẩy xe sữa đậu nành, cô bán khoai lang nướng hay mấy chú nhóc choai choai bán bắp luộc cho tôi biết rằng ai ai xung quanh mình cũng đang cố gắng làm một việc chân chính để mưu sinh.

Công việc cho tôi cơ hội đi nhiều nơi. Tôi đã đi trên những con đường lộng lẫy với vô vàn cửa hiệu thời trang sáng choang và hào nhoáng. Tôi cũng đã gõ gót giày trên những vỉa hè lát đá ngay ngắn, tinh tươm, dưới cái bóng sừng sững của những tòa nhà chọc trời. Nhưng không nơi nào khiến tôi yêu và gợi lên trong tôi nhiều cảm xúc ấm áp bằng những con đường có mùi thơm ở quê nhà.  

Cúc Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.