Vụ vỡ nợ chấn động Quy Nhơn: Con nợ chính ra đầu thú

17/06/2011 15:14 GMT+7

(TNO) Chiều 17.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định thực hiện lệnh khám xét nhà ở của Nguyễn Thị Kim Loan (45 tuổi, ở đường Võ Văn Dũng, thuộc phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) - bị can trong vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, sau một thời gian bỏ trốn đã đến trụ sở công an đầu thú vào sáng cùng ngày.

>> Vỡ nợ chấn động TP Quy Nhơn
>> Con nợ vụ “vỡ nợ chấn động Quy Nhơn” bị đe dọa

Thông qua vay mượn, từ tháng 6.2010 đến ngày bỏ trốn 18.5.2011, Kim Loan đã chiếm đoạt của nhiều người với số tiền rất lớn. Trong đó, chỉ mới 3 người gửi đơn tố cáo, số tiền Loan chiếm đoạt của họ đã lên tới 10,9 tỉ đồng.

 
Khám xét nhà ở Nguyễn Thị Kim Loan

Sau khi Loan bỏ trốn, nhiều vụ vỡ nợ dây chuyền đã xảy ra, không ít chủ nợ của Loan trở thành con nợ của người khác và bị họ bao vây, đe dọa, xiết nhà, tài sản gây xôn xao trong dư luận, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

Ngày 9.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định truy nã Nguyễn Thị Kim Loan về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tiến hành truy bắt, đồng thời thông qua gia đình vận động, đến nay Loan đã ra đầu thú.

Sau khi kết thúc việc khám xét, thu giữ những tài liệu liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra lệnh tạm giữ Kim Loan để điều tra.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.