Đã xác định được khí lạ từ Công ty Tico

17/06/2011 15:45 GMT+7

(TNO) Ngày 17.6, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) và Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Dương đã đến chi nhánh Công ty Tico (chuyên sản xuất bột giặt) để điều tra vụ khí độc làm hàng trăm người hoảng loạn xảy ra tối 16.6 tại P.An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Sau khi kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng xác định khí lạ thoát ra môi trường là SO2 và SO3.

Theo đại diện Công ty Tico, trong quy trình sản xuất bột giặt, hóa chất thường tạo ra dư khí SO2 và SO3. Sau đó hai loại khí này được đưa vào hệ thống khép kín để xử lý.

 
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang kiểm tra khu vực rò rỉ khí

Nguyên nhân rò rỉ khí là do lúc 18 giờ ngày 16.6, công ty bị sự cố mất điện. Đến khi có điện trở lại thì nhân viên phụ trách kỹ thuật không phát hiện sự cố xảy ra nên đã để lượng khí này thoát ra môi trường rồi lan tỏa vào khu dân cư.

Đến 22 giờ đêm, sự cố này đã được khắc phục nhưng một số người hít phải khí đã bị choáng, phải nhập viện.

Thượng tá Lê Minh Châu, Trưởng phòng PC49 cho biết, trước đây Công ty Tico từng bị phạt với số tiền 170 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường.

Trong ngày 17.6, Công ty Tico đã đến thăm các gia đình nạn nhân để tìm hiểu và có biện pháp hỗ trợ. Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã lập biên bản vụ việc để có phương án xử lý.

Tin, ảnh: Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.