Bế mạc Festival Biển Nha Trang 2011: Chung sức bảo vệ môi trường - tài nguyên biển đảo

15/06/2011 23:37 GMT+7

Với gần 70 sự kiện đặc sắc diễn ra trong 5 ngày, Festival Biển Nha Trang 2011 vừa bế mạc tối qua (15.6) tại Quảng trường 2-4, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Ông Lê Xuân Thân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng BTC Festival Biển Nha Trang 2011, cho biết: “Tại Festival Biển Nha Trang năm nay, chủ đề ca ngợi vẻ đẹp, sự giàu có của biển, phát huy giá trị văn hóa miền biển, đồng thời giáo dục người dân ý thức giữ gìn môi trường và biết quý trọng nguồn lợi từ biển được thể hiện sinh động qua nhiều chương trình đặc sắc, tạo dấu ấn khó phai như: lễ hội cầu ngư, lễ hội yến sào, lễ hội đường phố; triển lãm nghệ thuật cát - Vì một hành tinh xanh; thả diều nghệ thuật; thi đấu cờ người...”.

 
Một chương trình nghệ thuật tại festival biển - Ảnh: T.N

Một trong những thành công của festival biển lần này là thu hút đông đảo nhân dân địa phương, du khách tham gia các lễ hội. Ngoài sự tham gia của hàng nghìn diễn viên, nghệ nhân, sinh viên, học sinh, còn có nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Hàn Quốc, Pháp, Cuba... với nhiều tiết mục có chất lượng về nội dung lẫn nghệ thuật, Festival còn có nhiều chương trình đặc sắc hướng về Trường Sa như: lập kỷ lục bản đồ Trường Sa lớn nhất ghép bằng hạt cà phê; triển lãm ảnh về Trường Sa. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiềm năng và vẻ đẹp biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa, góp phần phát triển kinh tế biển Khánh Hòa nói riêng và kinh tế biển VN nói chung. Theo thống kê, festival biển đã thu hút hơn 100.000 lượt du khách và hàng trăm ngàn người dân địa phương.

Festival biển lần này dường như được “cộng hưởng” bởi một loạt sự kiện diễn ra tại TP Nha Trang một tuần trước đó: Bộ TN-MT, UBND tỉnh Khánh Hòa và T.Ư Đoàn tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5.6, ngày Đại dương thế giới 8.6 và Tuần lễ Biển - hải đảo VN 2011 với chủ đề Trí tuệ Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam cho sự phát triển bền vững biển, đảo Tổ quốc.

1.500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh cùng nhau nối vòng tay lớn, lập kỷ lục xếp hình bản đồ VN với số người tham gia nhiều nhất; khánh thành khu trưng bày “Tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa”… Đặc biệt, tại lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng ngày Đại dương thế giới (8.6) và Tuần lễ Biển - hải đảo VN 2011, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa: “VN có đủ ý chí, quyết tâm và sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để giữ gìn, bảo vệ các vùng biển và hải đảo của mình”.

Festival Biển Nha Trang 2011 không chỉ ca ngợi vẻ đẹp, sự giàu có của biển đảo, mà còn góp phần giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên - môi trường biển, khơi dậy ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo; đồng thời đưa hình ảnh giàu đẹp, thân thiện của Nha Trang đến với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Thiện Nhân - Lê Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.