Vỡ ống dẫn nước thủy điện, 4 mẹ con bị cuốn trôi

14/06/2011 23:34 GMT+7

Đường ống dẫn nước từ đập đầu mối về bể áp lực của công trình thủy điện Đạm Bol (xã Lộc Bắc, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) bị vỡ tung khiến 1 người chết, 1 người mất tích và 3 người khác phải nhập viện…

Ông Nguyễn Văn Triệu, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, cho biết sự cố nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 14.6, thuộc địa bàn thôn 4, xã Lộc Bắc. “Đường ống dẫn này bằng nhựa, dài khoảng 3,6 km, đường kính chừng 1,6m, được chôn dưới đất (chạy qua triền đồi), bất ngờ bị vỡ tung ở đoạn giữa, khiến nước ào ạt tuôn ra, cuốn trôi hàng triệu m3 đất, san lấp khoảng 30 ha cây cối, hoa màu của người dân và đất rừng”, ông Triệu cho hay. Nghiêm trọng hơn, việc bể đường ống dẫn nước này đã làm cho 5 người cùng 2 căn nhà bị cuốn trôi.

 

Hiện trường vụ vỡ ống dẫn nước - Ảnh: C.T.V 

Những người bị cuốn trôi là người thân trong cùng một gia đình, gồm: bà Vũ Thị Hòa (31 tuổi) và các con Trần Văn Trung (11 tuổi), Trần Văn Thành (10 tuổi), Trần Thị Bích Hiếu (5 tuổi); trong đó cháu Trung đã chết, còn 3 mẹ con đang được cứu  chữa tại bệnh viện. Bà Vũ Thị Lương (33 tuổi, chị bà Hòa) đang mất tích.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, tại Bệnh viện 2 Lâm Đồng (TP Bảo Lộc), bà Vũ Thị Hòa kể lại: “Lúc đó khoảng hơn 9 giờ sáng, tôi cùng các con ở trong nhà chuẩn bị nấu cơm trưa thì nghe một tiếng nổ rất lớn. Ngay sau đó, đất và nước ầm ầm đổ xuống cuốn cả 4 mẹ con truồi xa khoảng 100m. Tôi bị vùi chỉ còn lại phần đầu. Sau khi thoát ra, tôi cứu được con gái và ngay sau đó phát hiện cháu Thành bị mắc kẹt trong đất đá. Hơn 1 tiếng đồng hồ bới đất mới cứu được cháu...”.

Ông Trần Văn Hiệp, Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm, cho hay đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân vỡ đường ống dẫn nước, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố vụ án. Hiện lực lượng cứu hộ địa phương gồm trên 250 người, xe cơ giới và hơn chục người của Công ty CP điện Bảo Tân đang tích cực tìm kiếm bà Vũ Thị Lương. Do diện tích đất bị san lấp rất lớn nên chưa biết bà Lương bị vùi dưới đất hay trôi ra suối.

 

Hai mẹ con bà Vũ Thị Hòa đang được cứu chữa tại Bệnh viện 2 Lâm Đồng 

Theo ông Nguyễn Văn Triệu, thiệt hại ban đầu ước tính lên trên 6 tỉ đồng. Địa phương đã hỗ trợ cho gia đình người chết 3 triệu đồng và 3 người đang cứu chữa tại bệnh viện 1 triệu đồng/người.

Ông Đinh Văn Tưng, Tổng giám đốc Công ty CP điện Bảo Tân (chủ đầu tư), cho biết Công trình thủy điện Đạm Bol có tổng vốn đầu tư 254 tỉ đồng, công suất 9,6 MW, được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 4.2011.

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.