Tôn vinh người hiến máu tình nguyện

14/06/2011 18:05 GMT+7

(TNO) Hôm nay 14.6, chương trình “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện” lần đầu tiên đã diễn ra tại TP.HCM do Bệnh viện truyền máu huyết học, Trung tâm hiến máu nhân đạo - Hội chữ thập đỏ TP.HCM và Hiệp hội thương mại Mỹ tại VN tổ chức.

Sự kiện “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện” lần này được tổ chức nhắm đến đối tượng là công nhân viên tại các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài nói riêng và các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực ngành nghề nói chung. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc truyền máu trong công tác cứu chữa bệnh cũng như thực hiện chủ trương xã hội hóa vận động hiến máu tình nguyện.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhu cầu về trữ lượng máu ở VN là khoảng 1,7 triệu đơn vị (1 đơn vị máu tương đương với 250ml). Tuy nhiên, hiện nay, lượng máu hiến mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu. Năm 2010, chỉ có hơn 675.000 đơn vị máu được thu nhận trên cả nước. Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương hi vọng trong năm 2011, sẽ thu nhận được 800.000 đơn vị máu từ những người hiến máu tình nguyện trên cả nước.

Nhân dịp này, TP.HCM cũng đã tôn vinh 461 người hiến máu tiêu biểu. Trong đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN tặng kỷ niệm chương cho 28 cá nhân và bằng khen cho 106 cá nhân, UBND TP.HCM tặng bằng khen cho 327 cá nhân. Đây là những cá nhân đã có từ 20 lần hiến máu trở lên.

“Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện” 14.6 được lấy từ ngày sinh của Karl Landsteiner, thầy thuốc và nhà sinh học người Áo đoạt giải Nobel với phát hiện hệ thống nhóm máu ABO.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.