Tình dục và tuổi thọ

14/06/2011 20:43 GMT+7

Nhiều cặp, đặc biệt những cặp vợ chồng trẻ thường đặt câu hỏi : “Liệu chúng tôi ngày nào cũng “làm ăn” thì có sao không?”. Hoặc “Cả hai đều khỏe, cứ lên giường là muốn “làm” rồi, chả hiểu sau này có...”.

Để các anh khỏi lo lắng tôi xin tóm tắt công trình nghiên cứu của trường Đại học Queens University công bố trên tạp chí y khoa của nước Anh. Công trình thu thập 1.000 hồ sơ của 1.000 đàn ông tử vong trong vòng hơn một thập niên.

Các số liệu bao gồm: hoàn cảnh kinh tế, tuổi tác, sức khỏe và tần suất quan hệ tình dục. Kết quả: những người đàn ông ham muốn tình dục cao có tỷ lệ tử vong chỉ bằng ½ so với những người ít quan hệ tình dục. Công bố này khiến cho những người chủ trương kiêng cữ hoặc chay tịnh trước mỗi trận đấu, trước ngày động thổ hay khai trương kinh doanh phải suy nghĩ lại.

Đàn ông tổn thọ vì mất năng lượng?

Quan niệm từ xưa và phái mạnh ngày nay vẫn kể công rằng: đàn ông “cho” và đàn bà “nhận”. Năng lượng của đàn ông mất đi trong một cuộc ái ân tương đương với việc đi cày hay bốc hàng hóa lên một toa tàu hỏa. Chả thế mà xong việc là đàn ông mệt đứ đừ lăn ra ngủ như chết.

Những năm gần đây, tức là trong khoảng hai thập niên trở lại, các nhà khoa học cho rằng: quan hệ tình dục là một dạng năng lượng đặc biệt. Khi người phụ nữ thỏa mãn thì bản thân họ phát ra một dạng năng lượng rất lớn, thậm chí vượt xa phần năng lượng mà đàn ông bị tiêu hao. Nguồn năng lượng này thấm sâu vào cơ thể người chồng, tiếp thêm sức mạnh và làm trẻ hóa ông xã. Các chuyên gia tâm sinh lý học nhận thấy rằng: cực khoái của phụ nữ còn kéo dài với những làn sóng lăn tăn. Nếu sau khi “xuất binh” ông xã biết âu yếm, vuốt ve thì chàng sẽ nhận trọn nguồn năng lượng đó và ngày hôm sau chàng cảm thấy khỏe khoắn, yêu đời hơn. Trong thực tế chúng ta thấy những cặp vợ chồng sống hạnh phúc ông chồng vẫn sống thọ tương đương với bà xã là vì vậy.

Tại sao vua chúa ngày xưa chết yểu?

Đây là một câu hỏi lớn và nhiều bậc trưởng lão mang ra dọa con cháu mình khi thấy chúng say mê vợ. Vua chúa tự cho mình có quyền “ban ơn mưa móc” nên khi gặp cung tần, mỹ nữ họ cứ “làm” mà không cần chú ý đến cảm xúc của các mỹ nhân. Cung tần, mỹ nữ chỉ là người phục vụ cho nhu cầu của vua nên làm gì có chuyện “cộng hưởng năng lượng”. Vì thế họ mau già suy kiệt và chết non.

Thời nay những anh thiếu hiểu biết cũng vậy. Cưới vợ xong, coi vợ như một công cụ, mình “sử dụng” tùy tiện khiến cô dâu cảm thấy mất mát, tủi hổ, không có cảm hứng ngay từ đêm tân hôn thì làm sao mà truyền năng lượng cho chồng. Rốt cuộc họ bị phục vụ bất cứ khi nào. Thường những ông chồng này xong việc cứ lăn ra mà ngáy để rồi than mệt, tứ tuần là oải, có ông còn đổ lỗi cho bà xã “trơ như khúc gỗ, chán bỏ... xừ”.

Tình dục có thật kéo dài tuổi thọ?

Nghiên cứu của bác sĩ Karen Weatherby (Đức) với 500 đàn ông trong 5 năm liên tục đưa ra kết luận: chỉ cần quý ông ngắm “vòng một” của phái đẹp mỗi ngày 10 phút thì tuổi thọ đã tăng được 5 năm. Tại sao vậy? Bởi khi nhìn thì mắt đưa hình ảnh về não bộ, đặc biệt là trung khu sinh dục và phản xạ bài tiết testosteron ngay lập tức xảy ra khiến người đàn ông “sẵn sàng”. Nếu có đối tác cùng cộng hưởng thì kể như năng lượng từ đối tác thâm nhập vào cơ thể cộng với niềm phấn chấn sẽ kích thích hệ miễn dịch hoạt động và chống lão hóa. Cái nhìn của Tây y hiện có khác một chút với Đông y. Chẳng hạn người cao tuổi hoạt động trí óc nhiều thì các neuron thần kinh vẫn bắt nhánh và hoạt động đến khi chúng ta 120 tuổi. Tình dục cũng vậy, càng “vãi đạn” thì “nhà máy” càng tăng cường sản xuất. “Đầu ra” ít thì sản xuất sẽ đình đốn. Minh chứng là ở các nước phương Tây đời sống tình dục của đàn ông có thể kéo dài từ 60-70 năm (tính từ khi dậy thì) mà họ đâu có tiếc “đạn”. Vì thế ăn uống hợp lý, sinh hoạt vợ chồng đều đặn, có kỹ thuật để kéo bà xã thăng hoa là biện pháp kéo dài tuổi thọ. Nếu thấy hơi “yếu” thì bổ sung thực phẩm chức năng giúp cho cơ quan chủ quản cân bằng để cả hai được “xuân” mãi mãi.

Nhưng tuổi thọ của đàn ông rõ là kém phụ nữ?

Bởi về mặt xã hội đàn ông bị áp đặt là “trụ cột gia đình” nên phải bươn chải, tranh giành, phấn đấu  nhiều hơn phụ nữ. Trong chiến tranh đàn ông ra trận và chết nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi David Sinclair tại trường ĐH Y Harvard và Su-Ju Lin tại trường ĐH California-Davis đã nghiên cứu và phát hiện gen Sir 2, Hst1 và Hst2 sẽ phát huy tác dụng kéo dài tuổi thọ nếu hạn chế calories trong chế độ ăn. Vì thế đàn ông uống rượu, bia, hút thuốc lá, ăn nhiều calories hơn đàn bà thì tổn thọ hơn là phải đạo.

Tiến sĩ Lê Thúy Tươi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.