Tàu cá bị đâm gãy đôi, 13 ngư dân thoát chết

13/06/2011 19:44 GMT+7

(TNO) Tối 13.6, tin từ Đồn Biên phòng 696 (xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho hay đồn này vừa tiếp nhận 13 ngư dân được tàu cá của ông Huỳnh Trúc Linh (ấp 2, xã Khánh Hội) cứu và bàn giao.

Theo thông tin ban đầu của các ngư dân gặp nạn, vào 4 giờ sáng 9.6, khi tàu trên đường vào bờ bán sản phẩm thì bất ngờ bị một tàu buôn lớn của nước ngoài đâm thẳng làm gãy đôi tàu, tất cả ngư dân rơi xuống biển.

Được biết, 13 ngư dân trên phần lớn là người tại U Minh, làm công cho tàu cá của ông Trà Phước Bình -người cùng quê.

Cũng theo nguồn tin trên, chiều 13.6, Đồn Biên phòng 696 điều động hai tàu cá tổ chức cứu hộ, trục vớt tàu câu mực của ông Nguyễn Tấn Kịch (ngụ ấp 1, Khánh Hội) do bị lốc xoáy làm chìm tàu khi đang chạy vào bờ bán sản phẩm, trên tàu có 8 thuyền viên.

Tối cùng ngày, thiếu tá Võ Văn Sử, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 692 (Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cho hay: “Đơn vị vừa tiếp nhận một người nước ngoài bị trôi dạt trên biển, được tàu cá của ngư dân tại Sông Đốc cứu sống”.

Ông Sử thông tin thêm, người gặp nạn có quốc tịch Myanmar, vẫn chưa rõ họ tên. Hiện sức khỏe của người này đã bình phục. Đây là người gặp nạn thứ hai có quốc tịch Myanmar được ngư dân và bộ đội biên phòng Cà Mau cứu giúp từ đầu năm đến nay.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.