Tai nạn trên đường cao tốc, 8 người chết

13/06/2011 08:39 GMT+7

(TNO) Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM thuộc địa bàn huyện Bến Lức (tỉnh Long An) sáng nay 13.6 khiến 8 người chết.

>> Xem video clip

Thông tin từ Cảnh sát giao thông có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng 3 giờ sáng nay (13.6), chiếc xe tải (tải trọng 8 tấn) mang biển kiểm soát 54S - 3411 do tài xế Huỳnh Kiến Phát điều khiển, lưu thông theo hướng Cà Mau - TP.HCM trên đường cao tốc Trung Lương thì bất ngờ bị bể bánh.

Do xe tải bị sự cố bất ngờ nên chiếc xe khách lưu thông cùng chiều chạy trên lane đường tốc độ 100km/giờ (bên trái) đã không thể làm chủ tốc độ, tông vào đuôi xe tải gây nên tai nạn nghiêm trọng. Địa điểm xảy ra tai nạn là km17+500 thuộc địa phận huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Xe khách mang biển số 53S-2150 do tài xế Nguyễn Thanh Liên điều khiển.


Lực lượng chức năng đang tổ chức bảo vệ và giải tỏa hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Lê Nga

Thông tin ban đầu cho biết có 8 người chết, toàn bộ hành khách trên xe bị thương nặng. Một số hành khách bị thương đã được chuyển ngay lên bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Theo tin ban đầu, trên xe khách có 16 người lớn và 3 trẻ em.

Phóng viên TNO có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, có tổng cộng 13 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại đây. Trong đó, có 2 người nam: một người 5 tuổi và một người 55 tuổi cùng bị chấn thương sọ não và chết trước khi nhập viện.

Sau đó, thêm một nạn nhân nữa tử vong là chị Tô Thị Cẩm Loan (1978), nguyên nhân chẩn đoán ban đầu là do chấn thương sọ não.

Trong số 10 nạn nhân còn lại, tất cả đều bị đa chấn thương: trong đó có các chấn thương nặng là sọ não, cổ, cột sống... Các nạn nhân đang được các bác sĩ tích cực chữa trị.


Chiếc xe khách 16 chỗ bị bẹp dúm sau tai nạn đã được di chuyển về trụ sở
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An - Ảnh: Lê Nga

* Tại Bệnh viện Chợ Rẫy sáng nay (13.6), bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, Trưởng khoa Cấp cứu, cho biết, vào khoảng 5 giờ sáng nay, chỉ trong vòng 30 phút, đã có 13 nạn nhân của vụ tai nạn trên nhập viện. Bác sĩ Ái nhận xét thêm, hầu hết các bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng khá nặng, chấn thương sọ não, phần mềm, chấn thương đầu và chấn thương một số bộ phận khác của cơ thể.

Bác sĩ Ái cho biết thêm, trong số 10 nạn nhân còn sống thì có 1 nạn nhân được chẩn đoán là bị chấn thương nặng do dập gan. Nạn nhân này đã được đưa đi chụp mạch máu xóa nền, hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định và được đưa về khoa chuyên môn để điều trị. Các nạn nhân còn lại đều được chữa trị, hồi sức kịp thời, đa số đã được nhập khoa chuyên môn để điều trị.

Tính đến 11 giờ trưa 13.6, tại Bệnh viện Chợ Rẫy còn điều trị cho 9 bệnh nhân, trong đó 8 bệnh nhân đã được chuyển đến các khoa chuyên môn để thăm khám, điều trị. Tại khoa Cấp cứu chỉ còn 1 bệnh nhân và 1 bệnh nhân tình trạng ổn định đã được cho về nhà.

Theo lời kể của các nạn nhân, do lúc ấy đa số hành khách trên xe còn đang ngủ nên khi tai nạn xảy ra chỉ mơ hồ nhớ rằng xe tông vào đuôi một xe tải lớn.

Hành khách Phan Văn Nắng cho biết, anh cùng vợ và con (chị Tô Thị Cẩm Loan và cháu Phan Hữu Nhân) ngồi ở băng cuối của xe. Khi tai nạn xảy ra, anh bị kẹt cứng trong xe phải hô lớn kêu cứu, sau đó một số người đã phá cửa để đưa anh và cháu Văn ra khỏi xe.

Anh Nắng cho biết thêm, tài xế của xe khoảng 40 đến 50 tuổi, điều khiển xe với tốc độ rất nhanh. Anh Nắng kể: "Sau khi xuất bến ngang qua địa phận Bạc Liêu thì xe này đã suýt tông phải người đi đường do chạy quá nhanh".

Như vậy, 5 thi thể nạn nhân tử vong tại chỗ (2 nam, 3 nữ, chưa biết danh tính) đang được lưu giữ tại bệnh viện đa khoa huyện Bến Lức (Long An). Ba thi thể còn lại đang ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các điều tra viên của Công an tỉnh Long An cũng đã có mặt để tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng có liên quan trong vụ tai nạn thảm khốc này.


Nạn nhân Phan Văn Nắng (nằm) thuật lại sự việc với điều tra viên Công an tỉnh Long An - Ảnh: Nguyên Mi 

Danh sách 5 nạn nhân chết tại chỗ:

1. Nguyễn Thanh Liên, 46 tuổi, tài xế xe khách 53S-2150, quê Bạc Liêu
2. Nguyễn Thị Thu, 63 tuổi, quê Bạc Liêu
3. Trần Văn Bảo, 66 tuổi, quê Bạc Liêu
4. Trần Thị Hai, 64 tuổi, quê Bạc Liêu, vợ ông Bảo
5. Nguyễn Thị Thanh Nương, quê Bạc Liêu

Danh sách 13 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Trong đó, có 2 ca tử vong trước khi nhập viện và 1 ca tử vong tại bệnh viện.

1. Bệnh nhân 5 tuổi: tử vong trước khi nhập viện; chẩn đoán chấn thương sọ não, chấn thương bụng kín.

2. Bệnh nhân 55 tuổi: tử vong trước khi nhập viện; chẩn đoán chấn thương sọ não, chấn thương bụng kín.

3. Tô Thị Cẩm Loan (sinh năm 1978): tử vong khi vào cấp cứu; chấn thương sọ não nặng.

4. Trần Thị Bích Ngọc (1987): dập vỡ gan.

5. Nguyễn Duy Sơn (1970): gãy trật hở cổ chân, dập xuất huyết não.

6. Nguyễn Văn Chiến (1961): vết thương sọ não hở, gãy kín 1/3 giữa hai xương cẳng chân.

7. Lâm Thị Sáu (1965): chấn thương đầu, cột sống, thắt lưng, bàn chân phải.

8. Huỳnh Văn Thư (1974): chấn thương đầu.

9. Trần Thị Như Ý (1993): chấn thương đầu mặt.

10.  Phan Văn Nắng (1979): chấn thương đầu, vết thương lưỡi.

11.  Phạm Thị Kiều (1972): chấn thương cột sống thắt lưng.

12.  Phan Hữu Nhân (2008): chấn thương đầu, gãy 1/3 giữa xương trụ.

13.  Trần Thị Nhã Anh (2002): chấn thương phần mềm cẳng chân; đã được xuất viện.

Thượng tá Phạm Hữu Châu, Chánh văn phòng Công an tỉnh Long An xác nhận, nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi chủ quan của tài xế chạy quá tốc độ cho phép. Hiện Công an tỉnh Long An vẫn đang bảo vệ hiện trường, tích cực điều tra, làm rõ với các bên có liên quan.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, có thể do chiếc xe khách chạy với tốc độ quá nhanh nên khi xe tải (đang chạy ở làn đường tốc độ tối đa 80km/giờ) bị nổ vỏ và lao vào làn đường 100km/giờ, tài xế xe khách đã xử lý không kịp nên đâm thẳng vào đuôi chiếc xe tải gây ra tai nạn.

Theo tin từ Ban điều hành Bến xe Cà Mau, xe khách bị tai nạn (biển số 53S-2150), xuất bến tại Bến xe Cà Mau lúc 21 giờ ngày 12.6. Được biết, xe này của doanh nghiệp tư nhân Hảo (150 A, quốc lộ 1A, Hộ Phòng, Giá Rai, Bạc Liêu). Giá vé là 130.000 đồng/khách.

Khi xuất bến, xe có khoảng 4-5 người khách, khi đến xã Tắc Vân (TP Cà Mau) thì rước các người khách còn lại. Trên xe có 16 người (15 khách và tài xế), trong đó có 1 em bé. (Gia Bách)

Hoàng Phương - M.Nam - Lê Nga - N.Mi - T.Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.