Thông điệp yêu thương từ Gia đình tài tử

12/06/2011 01:15 GMT+7

Nếu coi việc sẻ chia giữa các thành viên nhiều thế hệ trong một gia đình là điều quan trọng để duy trì tình yêu thương, thì Gia đình tài tử (đang phát sóng lúc 8 giờ 30 sáng chủ nhật hằng tuần trên HTV9) đúng là một chương trình như vậy.

 

Game show Gia đình tài tử - Ảnh: M.C.V

Gia đình tài tử là cuộc thi dành cho gia đình 3 thế hệ có từ 5 thành viên trở lên. Mỗi gia đình sẽ được bốc thăm bài hát và tập luyện trong một tuần, sau đó mỗi tuần sẽ có 3 gia đình dự thi trên cùng một sân khấu.

Ban giám khảo do NSND Trần Hiếu làm trưởng ban, các nghệ sĩ, ca sĩ như Ánh Tuyết, Đức Thịnh, Thanh Lam, Nguyễn Cường... tham gia, chấm và chọn ra gia đình dự thi tháng với giải thưởng tới 100 triệu đồng. MC Quyền Linh tâm sự, hiếm có chương trình nào có những hình ảnh vừa chân thực vừa xúc động như Gia đình tài tử. Những ông cụ rất trẻ trên sân khấu, quên đi mệt nhọc để nhảy cùng con cháu; một cụ bà vô tư hát, thủ thỉ“chưa bao giờvui nhưhôm nay”; cháu gái thì sững sờ vì chưa từng nghĩ bà mình lại hát hay như vậy.

Trong thời đại hiện nay, tình cảm tỷ lệ nghịch với sự phát triển của xã hội. Có những gia đình hiếm khi được sum vầy vìcon cái sống xa cha mẹ, cháu thì lâu lắm mới gặp ông bà. Điều đó làm tình cảm gia đình phần nào bị mai một.

Cuộc thi tài không chỉ nhắm đến việc chiến thắng, mà còn thể hiện tình thân trong mỗi gia đình... Qua nhiều số phát sóng và nhận được hưởng ứng tích cực của người xem, Gia đình tài tử thực sự như một chiếc cầu nối, một cơ hội cho các thành viên trong gia đình có dịp quây quần, sum vầy. Họ dường như quên đi những bộn bề cuộc sống, ngồi lại để chia sẻ với nhau, cùng hát với nhau trong sự hạnh phúc, thiêng liêng của hai tiếng “gia đình”. 

Ngọc Bi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.