Hàng chục hành khách VN bị “quên” đóng dấu nhập cảnh ở sân bay Quảng Châu

12/06/2011 00:10 GMT+7

Chiều 11.6, trao đổi với PV Thanh Niên về thông tin hành khách đi trên chuyến bay VN918 (từ Hà Nội đi Quảng Châu) ngày 10.6 đã không được cơ quan chức năng tại sân bay Bai Yun (Quảng Châu) đóng dấu nhập cảnh theo thủ tục hàng không, một đại diện của Tổng lãnh sự quán VN tại Quảng Châu (từ chối nêu tên), xác nhận sự việc trên là có thật.

Theo đó, có khoảng vài chục hành khách gồm công dân VN và cả công dân quốc tịch khác đã được bộ phận mặt đất của sân bay đưa thẳng ra khu vực lấy hành lý mà không qua khu vực đóng dấu nhập cảnh.

Sau khi phát hiện ra, nhiều hành khách quay lại đóng dấu và với sự hỗ trợ của đại diện ngoại giao VN tại Quảng Châu, đến chiều 11.6 về cơ bản các công dân VN bị "quên" đóng dấu đã hoàn thành được thủ tục này.

Đại diện Tổng lãnh sự quán VN tại Quảng Châu cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này; đồng thời lưu ý trong trường hợp gặp trục trặc với các vấn đề liên quan, công dân VN có thể liên hệ với Tổng lãnh sự quán để được xử lý, giải quyết.

Theo thông tin trên Cổng thông tin của Vietnam Airlines, chuyến bay mang số hiệu VN918 từ Hà Nội đi Quảng Châu bằng máy bay Airbus A320 có sức chứa 220 hành khách, khởi hành lúc 12 giờ 55 ngày 10.6 và đến sân bay Bai Yun lúc 15 giờ 20 cùng ngày 10.6.

 Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.