Trên thảm đỏ...

11/06/2011 17:47 GMT+7

Một số nghệ sĩ vẫn nghĩ rằng hình thức không quá quan trọng mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện văn hóa của thế giới. Song, thực tế nó lại đóng vai trò cốt yếu đến sự thành công hay thất bại của người nghệ sĩ trong mắt công chúng.

Lam Trường, Đan Trường, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà… mỗi khi xuất hiện trong vai trò khách mời tại các sự kiện âm nhạc ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan… thì điều đầu tiên đập vào mắt công chúng sẽ là hình thức trước khi họ cất lên giọng hát. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ngay khi xuất hiện tại Đại nhạc hội châu Á - Asia Song Festival (Hàn Quốc), bạn bè các nước chưa biết cô hát thế nào nhưng họ đã dành cho Hà những lời khen vì bộ trang phục và phong cách tự tin ấn tượng của cô. Một số khách du lịch VN có dịp theo dõi đại nhạc hội này cũng cảm nhận được tình cảm khán giả dành cho Hồ Ngọc Hà nói riêng và VN nói chung khi cô xuất hiện. Rồi Diễm Hương, Hương Giang, Victoria Thúy Vi khi đến Thái Lan cũng bị áp lực rất lớn khi tham gia làm giám khảo cho cuộc thi Hoa hậu Biển quốc tế Thái Lan. Áp lực bởi nếu họ không đẹp đúng với danh hiệu Hoa hậu, Á hậu Việt Nam thì coi như chuyến đi và hình ảnh VN sẽ bị ảnh hưởng. Bởi thế, họ không chỉ đẹp với tà áo dài truyền thống mà còn với trang phục dạ hội được chuẩn bị chu đáo, và đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả Thái.


Anh Thư và đạo diễn Trần Quang Đại trên thảm đỏ Cannes 2011 - Ảnh: N.S 

Nhắc đến hình thức và nội dung của nghệ sĩ khi tham gia các sự kiện thế giới được khán giả quan tâm nhiều nhất gần đây là việc đoàn VN tham gia Liên hoan phim Cannes 2011, và sự xuất hiện của họ trên thảm đỏ. Trái với thông tin ban đầu là đoàn VN sẽ khó bước trên thảm đỏ như các ngôi sao thế giới thì lần này họ đã làm được điều đó. Sự xuất hiện của họ ít nhiều mang đến niềm tự hào cho điện ảnh nước nhà. Tuy nhiên, giá như các nghệ sĩ có được sự chuẩn bị kỹ càng hơn về hình thức, về phong thái khi xuất hiện, đặc biệt là trang phục phù hợp với tiêu chí của những VIP dự Cannes thì hẳn khán giả trong nước (theo dõi qua báo chí) sẽ cảm thấy vui hơn.

Còn nhớ một kỷ niệm khi đoàn VN tham dự LHP hài quốc tế tại Thái Lan. Sự tiếp đón quá ân cần, chu đáo với xe cảnh sát dẫn đường, thảm đỏ đã khiến một số thành viên trong đoàn… ân hận vì sự chuẩn bị thiếu chu đáo của mình. Có người dù là khách VIP cũng chỉ mặc quần jeans, áo thun vì không nghĩ chương trình lại long trọng đến thế. Sự thiếu chuẩn bị này đã khiến đoàn cảm thấy ngại ngần và mất tự tin khi bước trên thảm đỏ.

Có thể thấy, đây là trách nhiệm tưởng chừng nhỏ nhưng không nhỏ chút nào đối với các nghệ sĩ VN khi tham dự các sự kiện văn hóa quốc tế.

 Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.