Thu hồi thêm nhiều sản phẩm nhiễm DEHP

11/06/2011 01:00 GMT+7

Tin từ Sở Y tế TP.HCM hôm qua cho biết, Công ty TNHH TM-SX-DV Gia Thịnh Phát (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã đến làm việc với Thanh tra Sở để báo cáo về việc công ty tự cho thu hồi một số sản phẩm do công ty phân phối có chứa chất DEHP.

Theo báo cáo với Thanh tra, sau khi nhận thông báo từ nhà cung cấp Đài Loan là Công ty TNHH Ye Yen Gen về việc sản phẩm bị nhiễm DEHP, Công ty Gia Thịnh Phát đã chủ động thu hồi sản phẩm còn đang bán trên thị trường gồm: 24 chai siro hương táo đỏ, 39 chai sirô nho, và 32 chai sirô trái vải (mỗi chai nặng 2,5 kg). Trước đó công ty cung cấp cho 46 cửa hàng tổng cộng 318 chai sirô táo đỏ, 627 chai siro nho và 132 chai sirô trái vải.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, từ khi có thông tin thực phẩm nhiễm chất DEHP đến nay, qua giám sát ngẫu nhiên đối với một số mặt hàng nguy cơ cao, và lấy 13 mẫu sản phẩm để tiến hành kiểm nghiệm, chi cục phát hiện mẫu thạch rau câu hương vị khoai môn hiệu Taro của Công ty New Choice Foods (Bình Dương) bị nhiễm DEHP. Ngoài ra, còn phát hiện 3 sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc từ Philippines do Công ty TNHH HA MI CO (đường Lê Văn Quới, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân) nhập khẩu, gồm kẹo xốp Marshies hương vani; kẹo xốp Marshies hương vani và sôcôla; kẹo xốp Marshies hương dâu nằm trong danh sách cảnh báo. Công ty này đã đồng ý phong tỏa 3 lô hàng gồm 2.141 thùng kẹo trong kho và thu hồi 100 thùng sản phẩm đã đưa ra thị trường theo yêu cầu của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Kết quả thu hồi, xử lý sẽ được thông báo trong một vài ngày tới. Sở Y tế TP.HCM đang tiếp tục kiểm soát mở rộng đối với các công ty kinh doanh các mặt hàng giải khát nằm trong danh sách cảnh báo.

Ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục ATVSTP cho rằng, khả năng sẽ còn các sản phẩm khác tiếp tục bị phát hiện có DEHP và sản phẩm có xuất xứ từ những quốc gia khác chứ không chỉ từ Đài Loan. Theo ông Khẩn, việc lấy mẫu xét nghiệm các sản phẩm có sử dụng chất tạo đục trong nước sản xuất vẫn cần được tiến hành để phát hiện sản phẩm có chứa DEHP.

T.Tùng - L.Châu - H.Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.