Pitt - Jolie chi nửa triệu USD làm từ thiện

11/06/2011 15:02 GMT+7

(TNO) Tài tử Hollywood - Brad Pitt, cùng người tình nổi tiếng Angelina Jolie, mới đây đã tuyên bố gửi tặng 500.000 USD để giúp TP Joplin (bang Missouri, Mỹ), khắc phục hậu quả sau một loạt các trận lốc xoáy kinh hoàng xảy ra hồi cuối tháng 5.2011.

Ngày 10.6, tờ US Magazine dẫn thông tin mới nhất từ phía cặp đôi Brad Pitt - Angelina Jolie cho biết, 500.000 USD sẽ được gửi tới TP Joplin thông qua Quỹ Cộng đồng (của khu vực Ozarks, Mỹ), nhằm quyên góp cho các dự án trung và dài hạn về xây dựng, tu sửa các bệnh viện, trường học, hệ thống thông tin liên lạc, đường ống nước... đã bị phá hủy hay hư hại sau khi cơn lốc đi qua.

 
Cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie - Ảnh: Reuters

Được biết, Brad Pitt đã trải qua nhiều năm của thời niên thiếu tại TP Joplin. Ngay sau khi được tin Joplin phải chịu tổn thất nặng nề bởi thảm họa, Brad Pitt đã gửi lời chia sẻ sâu sắc tới người dân nơi đây qua kênh truyền hình KSPR (Mỹ).

“Joplin đang phải đối mặt với mất mát khủng khiếp bởi có tới 30% khu vực bị tàn phá nặng nề. Tôi từng có nhiều năm thơ ấu tại đây, nên tôi hiểu được rằng người dân Joplin chăm chỉ, khiêm tốn sẽ có đủ sức để vượt qua cơn thảm họa này”, Brad Pitt nói.

Về phần mình, Angelina Jolie cũng cho biết, cô hạnh phúc khi được chung tay tái thiết lại Joplin: “Hàng ngàn người Joplin có lẽ chưa hết bàng hoàng. Còn trái tim chúng tôi luôn hướng về và mong muốn được giúp đỡ những gia đình Joplin, những người đã bị mất mát rất nhiều sau cơn tàn phá dữ dội của thiên nhiên”.

Theo hãng tin AFP, cơn lốc xoáy tràn qua TP Joplin vào tối chủ nhật 22.5 (giờ địa phương), với sức gió rất mạnh đã làm hơn 8.000 ngôi nhà, 400 công trình... bị phá hủy. Tới nay, số người thiệt mạng đã lên tới 151 người, và còn rất nhiều người mất tích. Đây là cơn lốc xoáy được ghi nhận có độ tàn phá lớn thứ 7 trong lịch sử nước Mỹ.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.