Mắt kính gián điệp

11/06/2011 19:03 GMT+7

Hãng công nghệ ZionEyez có trụ sở chính tại Seattle, Mỹ vừa giới thiệu ra thị trường loại kính mắt được trang bị camera và máy ghi âm.

Loại kính này có tên gọi Eyesz, như một công cụ của các nhân viên phản gián trong phim vì nó có thể quay video 720p, có một bộ nhớ flash dung lượng 8GB được đặt trong gọng kính. Việc sạc pin và truyền dữ liệu có thể thực hiện bằng cách kết nối qua cổng USB. Eyesz còn có thể giao tiếp với máy tính, smartphone qua bluetooth.

 

Camera được đặt ở khung mắt kính bên phải là loại do Omnivision sản xuất (hãng chuyên cung cấp camera để Apple gắn vào iPhone và iPad). Camera này ghi theo chuẩn 720p với 30 khung hình mỗi giây, có khả năng ghi hình thể thao góc rộng. Microphone tích hợp trên kính sẽ ghi âm thanh theo chuẩn mp3 với 128 KB/giây. Video thì được mã hóa theo chuẩn H.264. Pin lithium-ion trên kính giúp nó hoạt động liên tục 3 giờ mới phải sạc lại.

Những dữ liệu mà Eyesz thu thập được còn có thể truyền không dây đến thiết bị máy tính sử dụng hệ điều hành Android theo chuẩn wifi 802.11n, các đoạn video cũng có thể dễ dàng tải lên các trang mạng xã hội thông dụng.  Eyesz có khả năng lọc 100% bức xạ UVA/UVB, chụp được các khung hình theo yêu cầu và biết tự tinh chỉnh trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Hãng ZionEyez dự định sẽ bán Eyesz với giá 199 USD vào mùa đông năm nay. Tuy nhiên, nếu đặt hàng và trả tiền ngay từ bây giờ thì sẽ được giảm giá 50 USD.

Tạ Xuân Quan
(theo Gizmag)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.