35.000 USD cho một cuốn sách cổ

11/06/2011 14:49 GMT+7

Cuốn sách cổ có bề dày lịch sử 500 năm tuổi và được xem như là một trong những cuốn sách được in sớm nhất với rất nhiều hình ảnh minh họa từ thế kỷ 15.

Cuốn sách này đã được rao bán với giá dự kiến là 35.000 USD tại một cửa hàng sách quý hiếm ở Utah (Hoa Kỳ). Rất nhiều người đã tìm đến cửa hàng với mong muốn được chiêm ngưỡng cuốn sách.

 
Một trang sách cổ - Ảnh: AP

Đây là cuốn Nuremberg Chronicle (Biên niên sử Nuremberg) bằng tiếng Đức do Nhà xuất bản Anton Koberger phát hành năm 1493, ghi chép về lịch sử thế giới bắt đầu từ thời kinh thánh vừa ra đời và còn đang được hoàn thiện. Tuy nhiên cuốn sách đã mất đi tới 2/3 số trang cũng như bìa sách đã rách nát. Ông Ken Sanders - một nhà kinh doanh sách - đã rất ngạc nhiên khi một người đàn ông đem đến cuốn sách được tìm thấy từ gác mái của nhà mình và nhờ ông định giá. Cuốn sách đã phủ bụi và bị quên lãng trong 10 năm. “Thật là kỳ diệu và kinh ngạc về một cuốn sách với tuổi đời năm thế kỷ đã được tìm thấy ở đây”, ông Ken Sanders phát biểu.

Heather O’Donnell - một nhà kinh doanh sách khác - đánh giá: “35.000 USD là cái giá không quá khó để bán. Có rất nhiều nhà sưu tập mong muốn sở hữu nó, yêu mến nó và giữ gìn nó cho thế hệ tương lai. Họ xem cuốn sách là một phần của văn minh phương Tây”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.