Khổ vì... hương hoa

10/06/2011 17:26 GMT+7

Không chịu nổi mùi thơm xộc lên mũi “hành hạ” suốt đêm, người dân nội ô TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) đòi kiện các đơn vị có trách nhiệm vì “trồng cây gây ô nhiễm môi trường”.

Hoa sữa có mùi thơm ngào ngạt, nhưng với người dân TP Trà Vinh thì mùi hoa sữa là mùi… hoa bệnh. Ông Nguyễn Văn Thành (ngụ đường Quang Trung, P.1) than: “Cứ tới ngày hoa sữa trổ bông, mùi thơm xốc lên tận óc o. Đặc biệt càng về khuya, hoa sữa càng thơm bát ngát, ai cũng đóng kín cửa nhà cho hương thơm đừng lọt vào, nhưng không ăn thua”.


Những bông hoa sữa có mùi thơm nồng khiến nhiều người khó chịu - Ảnh: Thanh Dũng 

Để đối phó, người dân dùng nhiều cách như đeo khẩu trang, xức dầu, lén chặt phá nhánh cây… thế nhưng vẫn không “triệt” hết mùi thơm hoa sữa. Phải ngửi mùi thơm nồng nặc lâu ngày, nhiều người bị dị ứng viêm mũi, nhức đầu… Các hàng quán, tiệm ăn ngay mùa hoa sữa trổ bông bán buôn ế ẩm do khách sợ mùi thơm. Người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền, nhưng rồi đâu vẫn vào đấy. Các hộ dân nhà gần các cây hoa sữa lâu ngày không chịu nổi đã liên hệ luật sư hỏi thủ tục đi… kiện đơn vị trồng cây gây “ô nhiễm môi trường”.

Ông Hồ Văn Trí, Giám đốc Công ty công trình đô thị tỉnh Trà Vinh, cho biết có lẽ do mê các bài hát về hoa sữa nên mười năm trước, lãnh đạo địa phương có chủ trương trồng 20 cây hoa sữa dọc theo một số tuyến đường: Quang Trung, Lê Lợi (thuộc P.1 và P.4) và đường Hùng Vương (nối dài). Theo ông Trí, hoa sữa trồng ở Trà Vinh phát triển xum xuê, trổ bông nhiều và kéo dài từ  tháng 5 cho đến tháng 9 nên nhiều người không chịu nổi mùi thơm của nó. Thực tế không riêng người dân địa phương mà nhiều du khách tới đây cũng tránh vô các hàng quán gần nơi trồng hoa sữa.

Cũng theo lời ông Trí, trước bức xúc của người dân, công ty đã kiến nghị lên UBND tỉnh Trà Vinh và đã được thống nhất cho chặt hạ cả 20 cây hoa sữa. Trong tháng 5 vừa qua, công ty đã chặt bỏ được vài cây rồi tạm dừng vì hiện có nhiều cây hoa sữa cao đến 9m, lại nằm ngay đường dây điện nên muốn chặt bỏ phải tìm giải pháp an toàn tuyệt đối.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.