Hơn 1.000 sinh viên thiếu nước sinh hoạt

09/06/2011 17:35 GMT+7

Khoảng 1.300 sinh viên (SV) tại KTX trường ĐH Xây dựng (đường Trần Đại Nghĩa, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) hằng tháng phải chi trả tiền điện và nước sinh hoạt với mức giá là 2.800 đồng/m3. Tuy nhiên, trung bình mỗi năm học (10 tháng) thì có gần 2 tháng bị thiếu nước dùng hoặc phải dùng nước rất bẩn.

SV dùng rất nhiều biện pháp để khắc phục như: sử dụng bình lọc nước, phèn chua, dùng giẻ buộc vào vòi nước để lọc… Nhưng 1 bình lọc nước nếu lọc cả ngày cả đêm thì chỉ được 1 chậu to đủ cho 1 người sử dụng. Dùng phèn chua thì ở dưới đáy lắng cặn, ở trên nổi váng màu vàng. Dùng giẻ buộc thì chỉ trong một thời gian ngắn giẻ đã bị chuyển sang màu vàng của nước…

Đặc biệt trong thời gian này, đã được gần 1 tháng, nước bẩn hơn trước rất nhiều. Thậm chí có những hôm SV không có nước để sinh hoạt. Nhiều bạn phải đến trường ĐH Xây dựng để tắm “trộm”. Có bạn thì ra nhà người quen tắm nhờ. Một cảnh tượng “kỳ cục” đã xảy ra vào chiều tối 5.6, khi trời mưa to có 2 nam SV ở KTX xoa xà phòng lên người và chạy ra sân tắm mưa vì nước trong KTX quá bẩn.

 
Nước trong bể (bên trái) và nước sạch (bên phải) 

Chiều 6.6, Ban quản lý KTX có mở bể nước để SV lấy nước sinh hoạt. Một SV kể: 3 đường ống nước chảy vào bể thì chỉ có 1 đường là nước sạch. Thấy có nước sạch, nhiều SV kéo xuống lấy nước. Nhưng ngay sau đó, ban quản lý khóa bể to đó lại và mở bể nhỏ ở gần phòng bảo vệ. Tuy nhiên, nước trong bể này lại có mùi và nhiều váng bẩn. Khi SV than nước quá bẩn thì nhân viên ban quản lý phàn nàn: “Đã cho nước lại còn đòi hỏi”.

Quá bức xúc cảnh thiếu nước sạch để sinh hoạt và sự thiếu quan tâm của Ban quản lý KTX, nhiều SV đặt vấn đề: “Chúng em đã làm gì sai và đòi hỏi điều gì quá đáng để bị đối xử như vậy. Các cô các chú đã bao giờ đặt mình vào vị trí của SV để hiểu hay chưa? Mùa hè nóng bức nếu không có nước thì liệu chúng em có thể duy trì cuộc sống được không? Chúng em phải bỏ tiền ra để mua nước sử dụng chứ không hề dùng nước miễn phí”.

Thiết nghĩ, Ban giám hiệu trường ĐH Xây dựng cần nhanh chóng kiểm tra và có phương án giải quyết tình trạng này để đảm bảo sức khỏe cho SV.

S.V.X.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.