Thị trường PC năm 2011 đang có xu hướng giảm

09/06/2011 16:31 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, doanh số bán ra của các dòng máy tính để bàn trong thời gian tới sẽ có xu hướng giảm, do sự phát triển ngày một lớn mạnh của các dòng máy tính xách tay và máy tính bảng.

Theo đó, số lượng máy tính để bàn trong thời gian tới sẽ chỉ tăng thêm 9,3% so với năm 2010, dự kiến đạt khoảng 385 triệu máy trên toàn cầu. Trước đó, Gartner dự báo con số này là 10,5%.

Theo AFP, nguyên do của sự sụt giảm này là người dùng hiện nay đang dần chuộng cái loại máy tính nhỏ gọn, có tính cơ động cao. Ngoài ra, sức mạnh của các dòng máy tính xách tay cũng đang dần được cải tiến.

Thời gian gần đây, không ít người dùng có suy nghĩ, thay vì bỏ tiền mua một chiếc máy tính để bàn hoặc xách tay, họ chỉ cần mua một chiếc máy tính bảng là có thể đáp ứng được gần như đầy đủ các yêu cầu công việc của mình.

Xét về mô hình máy tính bảng thì iPad hiện đang là sản phẩm được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Thị phần này Apple đang chiếm lĩnh hơn 90% thị trường người dùng.

Gartner cũng cho biết thêm, đợt sóng thần và động đất vừa xảy ra ở Nhật Bản cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng doanh số bán ra của máy tính bàn bị sụt giảm.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.