Thu hồi thêm một số thực phẩm nhiễm DEHP

08/06/2011 19:23 GMT+7

(TNO) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM hôm nay (8.6) thông báo, cơ quan thanh tra y tế đã kiểm tra và phát hiện có 12 công ty có liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh phụ gia thực phẩm và thực phẩm có chứa chất DEHP trên thị trường TP.HCM.

>> Thu hồi xong sản phẩm rau câu có hóa chất tạo đục

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM, cho biết Chi cục phối hợp với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thanh tra, rà soát những thực phẩm có xuất xứ từ Đài Loan để kiểm nghiệm chất DEHP (chất tạo đục trong công nghiệp gây ung thư) được sử dụng trong thực phẩm.

Trong đó, có ba công ty có liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh phụ gia thực phẩm có chứa chất DEHP gồm: Công ty Dục Thân, Công ty Tân Hán, Công ty sinh hóa Toàn Soạn.

Bên cạnh đó, hiện nay, cơ quan y tế đang thu hồi một số thực phẩm đã xác định bị nhiễm DEHP của chín công ty gồm: hạt trân châu của Công ty Possmei; viên calcium và viên vitamine của Tập đoàn Brand’s; nước uống nhãn hiệu Fruit House của Tập đoàn Thực phẩm Heysong; nước uống thể thao Pro Sweat và nước uống măng tây của Tập đoàn Uni-President; bột collagen của Công ty TaiYen; sirup nho và dâu tây của Công ty Toàn Lâm; nước uống tăng lực của Công ty Duyệt Thị; nước uống Yes water của Công ty Taiwan yes; bột thực phẩm dinh dưỡng Power-Lac của Công ty Cổ phần Kỹ thuật sinh học Bách Thịnh (Bio Chain).

Nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Chi cục ATVSTP TP.HCM yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm của các công ty Đài Loan đã bị phát hiện có chứa DEHP khai báo và tự kiểm nghiệm chỉ tiêu DEHP trong sản phẩm thực phẩm; các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nhập khẩu có khả năng nhiễm DEHP cũng phải tự kiểm nghiệm sản phẩm thực phẩm để gửi về cơ quan y tế.

Mọi thông tin khai báo kết quả xét nghiệm được gửi về Chi cục ATVSTP, số 59 Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1, TP.HCM); điện thoại: (08) 35040418.

"Chi cục ATVSTP và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục thanh tra, lấy mẫu xét nghiệm chất DEHP trên các phụ gia thực phẩm và các loại thực phẩm đã được cảnh báo", ông Hòa cho biết.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.