Jestar Pacific bị dọa cắt nhiên liệu

08/06/2011 00:28 GMT+7

Air Mekong tiếp tục hủy chuyến Chiều 7.6, Tổng giám đốc Công ty TNHH nhà nước một thành viên xăng dầu hàng không VN (Vinapco) Trần Hữu Phúc cho biết, hợp đồng giữa Vinapco và Hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) đã hết hiệu lực từ ngày 31.5, tổng số nợ quá hạn của JPA lên tới 180 tỉ đồng chưa kể lãi suất.

Hiện số nợ của JPA và khoản nợ 27 tỉ đồng của hãng Indochina Airlines đã chiếm quá 50% vốn điều lệ của Vinapco. Vinapco vẫn tiếp tục tra nạp nguyên liệu cho các chuyến bay của JPA và đồng ý cho hãng này trả nợ dần theo lịch cam kết đối với các khoản nợ quá hạn, với điều kiện JPA phải có thư bảo lãnh của SCIC hoặc ngân hàng. Do JPA chưa đáp ứng được điều kiện này, nên từ ngày 5.6, Vinapco thu tiền trước khi tra nạp nguyên liệu cho máy bay của JPA, với số tiền 3,6 tỉ đồng/ngày. Nếu không lo được khoản thanh toán hằng ngày, JPA có thể bị cắt nhiên liệu.

Ông Phúc cũng cho biết, do không đồng thuận với quyết định xử phạt 3 tỉ đồng của Cục Quản lý cạnh tranh liên quan đến vụ việc không cung cấp nhiên liệu bay cho JPA năm 2009, Vinapco đang gửi đơn kháng án lên Tòa phúc thẩm và chưa đóng số tiền này.

Hôm qua 7.6, Air Mekong cho biết vì lý do kỹ thuật nên tiếp tục hủy 5 chuyến bay từ TP.HCM - Phú Quốc và ngược lại; Phú Quốc - Hà Nội và Hà Nội - TP.HCM. Đồng thời hãng có sự thay đổi lịch bay toàn bộ các chuyến bay khác trong ngày. Air Mekong cho biết đã thông báo tới tất cả các hành khách đăng ký số điện thoại khi đặt vé, đồng thời gửi lời xin lỗi vì sự cố này.

Mai Hà - M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.