Sớm đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Bảo Lộc

07/06/2011 23:59 GMT+7

Ngày 7.6, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng, cho biết Bộ GTVT đã cơ bản thống nhất hướng tuyến tránh phía tây TP Bảo Lộc phục vụ khai thác, vận chuyển bauxite - nhôm và đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng khẩn trương hoàn chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến này.

Đối với đoạn đường từ Nhà máy alumin Tân Rai (H.Bảo Lâm) đến QL20 dài 24 km, có điểm đầu giáp với đường ĐT725 đoạn tránh qua Nhà máy alumin Tân Rai và điểm cuối giao cắt với QL20 (tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc), Bộ đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tư vấn lập dự án đầu tư nghiên cứu tránh khu dân cư để hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng, tránh khu vực đào đắp lớn vì phải gia cố và ảnh hưởng đến môi trường; đồng thời nghiên cứu các giải pháp về an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến và đảm bảo không trở thành đường giao thông đô thị.

Đến khi có cảng Kê Gà (Bình Thuận), đường vận chuyển bauxite sẽ theo tuyến tránh trên ra QL55 rồi xuống cảng này, Bộ GTVT cũng đã thống nhất cho đầu tư đoạn nối từ QL20 (tại xã Đại Lào) với QL55 (tại xã Lộc Thành, H.Bảo Lâm) dài 14 km để tránh hoàn toàn TP Bảo Lộc. Toàn bộ tuyến đường trên sẽ được lập dự án đầu tư theo tiêu chuẩn cấp 3 miền núi, khi hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu vận chuyển bauxite. Tuy nhiên, dự án có tổng mức đầu tư lớn nên cần phân kỳ đầu tư cho phù hợp với tiến độ của dự án Tổ hợp bauxite - nhôm Lâm Đồng và Đắk Nông.

Trước đó, Báo Thanh Niên ngày 16.5 có bài Đường vận chuyển bauxite quá tải, phản ánh các tuyến đường sẽ phục vụ việc vận chuyển bauxite đang xuống cấp và quá tải, nếu không được đầu tư nâng cấp kịp thời sẽ nhanh chóng hư hỏng nặng, gây mất ATGT, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  

 Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.