"Nhật thực" thắng lớn tại MTV Movie Awards 2011

07/06/2011 00:34 GMT+7

Lễ trao giải MTV Movie Awards 2011 diễn ra vào tối 5.6 (giờ địa phương) tại Nhà hát Gibson, Universal City, California (Mỹ).

Bộ phim The twilight saga: Eclipse (Nhật thực) do David Slade đạo diễn nhận 8 đề cử đã đoạt 5 giải thưởng quan trọng: Phim hay nhất, Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Robert Pattinson và Kristen Stewart), Nụ hôn đẹp nhất (Robert Pattinson/Kristen Stewart), Cảnh chiến đấu tuyệt vời nhất (Robert Pattinson, Bryce Dallas Howards và Xavier Samuel). Năm 2010, bộ phim New moon (Trăng non) trong sê-ri Twilight (Chạng vạng) cũng nhận được 5 giải MTV ở các hạng mục tương tự. MTV Movie Awards là giải thưởng hằng năm do kênh truyền hình MTV tổ chức với kết quả do công chúng bầu chọn qua internet.

 
Taylor Lautner, Robert Pattinson và Kristen Stewart (từ trái sang) tại lễ trao giải MTV Movie Awards 2011 - Ảnh: Reuters 

Ngược với giải Oscar, MTV Movie Awards thường tôn vinh các phim bom tấn ăn khách và những nghệ sĩ trẻ được nhiều khán giả hâm mộ. Do vậy, thành công của Eclipse là không bất ngờ khi vượt qua Inception (Đánh cắp giấc mơ), Black swan (Thiên nga đen), The social network (Mạng xã hội), Harry Potter and the deathly hallows 1 (Harry Potter và bảo bối tử thần 1) để nhận giải Phim hay nhất. Trong khi đó, Inception do Christopher Nolan đạo diễn dù có đến 7 đề cử nhưng chỉ đoạt 1 giải: Diễn cảnh sợ hãi đạt nhất dành cho Ellen Page khi thể hiện xuất sắc nỗi lo sợ vì cơn ác mộng. Nhân vật cô thể hiện xâm nhập vào giấc mơ của người khác, một diễn biến tâm lý phức tạp. Giải Trình diễn hài hước nhất thuộc về Emma Stone (phim Easy A), Ngôi sao đột phá: Chloe Grace Moretz (phim Kick-Ass). Justin Bieber, chàng ca sĩ 17 tuổi Canada cũng được vinh danh ở hạng mục: Khoảnh khắc khiến người xem “há hốc mồm” (phim Never say never)... Giải MTV Generation Award (Thành tựu sự nghiệp) thuộc về Reese Witherspoon.

Black swan với diễn xuất tuyệt vời của Natalie Portman đoạt Oscar 2011 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đành ra về tay trắng. Trong khi Harry Potter và bảo bối tử thần chỉ nhận 1 giải “an ủi”: Nhân vật phản diện hay nhất được trao cho Tom Felton với vai diễn Draco - bạn học và là kẻ thù của Harry Potter. Tính từ năm 2009 đến nay, 3 tập của sê-ri phim Chạng vạng là Twilight, New moon và Eclipse đều chiến thắng giải MTV ở những hạng mục quan trọng nhất.

Đ.T (Theo mtv.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.