Ẩn số “Super 8”

08/06/2011 09:40 GMT+7

(TNO) Được đánh giá là siêu phẩm “hot” nhất mùa hè 2011 của hãng Paramount Pictures, bộ phim Super 8 đang được khán giả trẻ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, chờ mong thời điểm ra rạp, được ấn định đồng loạt vào ngày 10.6.

 
Xem trailer phim Super 8 - Nguồn: Paramount Pictures

Câu chuyện thuở ấu thơ của J.J. Abrams và Steven Spielberg

Super 8 lấy bối cảnh nước Mỹ những năm cuối thập niên 70 của thế kỷ 20, kể về chuyến đi làm phim thực tế bằng máy quay Super 8 của một nhóm 6 bạn trẻ, tới một thị trấn ngoại ô thành phố Ohio (Mỹ).

Vào đêm định mệnh, các nhà làm phim trẻ trở thành những nhân chứng duy nhất còn sống sót sau một vụ tai nạn thảm khốc, còn chiếc máy quay Super 8 vô tình ghi lại được những bí mật kinh hoàng mà chính quyền Mỹ cố gắng che đậy, cùng những manh mối về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh…

 
Tai nạn kinh hoàng bất ngờ diễn ra trước mắt các nhà làm phim trẻ - Ảnh: Paramount Pictures

Câu chuyện về người ngoài hành tinh với chuyến phiêu lưu của những đứa trẻ, dường như chỉ là viễn tưởng, tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn tờ San Francisco Chronicle, đạo diễn - biên kịch J.J. Abrams lại cho biết, nội dung của Super 8 hoàn toàn dựa trên những trải nghiệm thuở ấu thơ của ông.

Bất ngờ hơn, đạo diễn J.J. Abrams “tiết lộ”, khi ông vừa chia sẻ ý tưởng về bộ phim này với đạo diễn - nhà sản xuất Steven Spielberg, ông đã nhận được ngay sự ủng hộ và đồng cảm tối đa về những trải nghiệm ấu thơ tuyệt vời, giàu cảm xúc và hình ảnh này.

J.J. Abrams tâm sự: “Anh ấy (đạo diễn Steven Spielberg - PV) thật tuyệt khi luôn ủng hộ và chia sẻ mọi khoảnh khắc, mọi ý tưởng về bộ phim. Tôi có thể hoàn toàn tự do tung tẩy với những ký ức tuổi thơ và như đang đóng một vai diễn thời niên thiếu của mình trong bộ phim này”.

“Vũ khí” mới của Paramount Pictures

Sức hấp dẫn của Super 8 được khẳng định bằng sự góp mặt của hai tên tuổi lẫy lừng trong làng điện ảnh: đạo diễn J.J. Abrams (nổi tiếng với Star Trek, Điệp vụ bất khả thi 3, Cloverfield…) và nhà sản xuất Steven Spielberg (E.T.: The Extra-Terrestrial , Schindler's List, Saving Private Ryan, Jaws…).

Thay vì mời gọi những ngôi sao tuổi teen đang “nổi đình nổi đám” tại Hollywood, các nhà sản xuất lại đặt trọn niềm tin vào dàn diễn viên trẻ đầy tài năng: Elle Fanning, Riley Griffiths, Ryan Lee… Vai nam chính - cậu bé Joe, do Joel Courtney (14 tuổi) đảm nhận trong lần đầu tiên “chạm ngõ” điện ảnh.

 
Hai diễn viên nam/ nữ chính: Joe do Joel Courtney (phải) thủ vai và Alice do Elle Fanning (giữa) thủ vai - Ảnh: Paramount Pictures

Tuy nhiên, khác với các chiến lược quảng bá rầm rộ dành cho những dự án “bom tấn”, lần này hãng Paramount Pictures lại tỏ ra khá “lặng lẽ” với Super 8.

Giữa ngồn ngộn thông tin về các “bom tấn” khác như Cướp biển vùng Caribê 4, Kungfu Panda 2, Fast Five, X-Men: First Class… mở đầu mùa phim hè 2011, thì Super 8 chỉ “dè dặt” khi giới thiệu đoạn trailer dài 90 giây hồi đầu tháng 5, hay xuất hiện khiêm tốn bên cạnh Breaking DawnHarry Potter and the Deathly Hallows phần 2 tại sự kiện lễ trao giải MTV Movie Awards 2011, và sự “kín tiếng” của đoàn làm phim trước báo giới về siêu phẩm mới này…

 
Từ trái sang: đạo diễn J.J. Abrams, diễn viên Elle Fanning, diễn viên Joel Courtney và nhà sản xuất lừng danh Steven Spielberg giới thiệu bộ phim "bom tấn" Super 8 tại lễ trao giải MTV Movie Awards hôm 5.6 - Ảnh: Reuters

Mặc dù chưa “hé lộ” thông tin về kinh phí sản xuất phim, nhưng theo tờ The Hollywood Reporter, Paramount Pictures không đặt áp lực doanh thu phòng vé cho Super 8, và chỉ cần bộ phim này “chạm ngưỡng” 25 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, trong khi phần lớn các dự án phim hè đều có doanh thu gấp 3 hay 4 lần con số khiêm nhường này.

Giới phân tích Mỹ cho rằng, với Super 8, Paramount Pictures đang muốn mở lối đi riêng, dùng chính sự “lặng lẽ” của mình để làm vũ khí thu hút khán giả, và đang "ngấm ngầm" hoạch định kế hoạch dài hơi hướng tới đối tượng khán giả trẻ trong suốt mùa hè 2011.

Hiền Nhi - Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.