Nhạc sĩ Quốc Trung: “Tôi hiểu Thanh Lam nhất”

06/06/2011 09:34 GMT+7

Sau 10 năm gần như ngưng hợp tác, trong tháng 6-2011, có đến hai chương trình mang tên Thanh Lam và Quốc Trung: Cầm tay mùa hè (18, 19-6) và Không gian âm nhạc số 3 (23, 24-6).

 

Nhạc sĩ Quốc Trung và con trai - Ảnh: Hoàng Điệp

Tuy vậy, Quốc Trung tiết lộ đây mới chỉ là sự khởi đầu trong nhiều dự án âm nhạc của anh với ca sĩ Thanh Lam.

* 10 năm đứt đoạn trong sự nghiệp âm nhạc giữa anh và ca sĩ Thanh Lam, nhưng sự trở lại lần này không phải là một mà là hai chương trình, anh có thể chia sẻ lý do về sự hợp tác trở lại với nữ hoàng nhạc nhẹ?

- Chúng tôi vẫn hợp tác trong một vài dự án biểu diễn tại nước ngoài của tôi nhưng không nhiều như trước và mỗi người đều có những dự án riêng nên nó cũng che mờ những cái chung. Đến lúc chúng tôi có thời gian và cảm hứng để cộng tác thì làm thôi. Đây chỉ là bước khởi động cho những dự án chính thức cuối năm.

* Anh có cảm thấy riêng sự kết hợp hai cái tên Quốc Trung và Thanh Lam đã khiến khán giả tò mò...?

- Cả tôi và Lam đều không muốn khán giả đến với mình chỉ vì sự tò mò. Khán giả VN cũng không bỏ tiền đi xem ca nhạc chỉ vì tò mò đâu.

Cầm tay mùa hè do Thanh Việt Production tổ chức, đạo diễn: nhạc sĩ Quốc Trung sẽ diễn ra trong hai đêm 18 và 19-6 tại Nhà hát lớn (Hà Nội). Trong live show, Thanh Lam sẽ thể hiện 12 ca khúc của các nhạc sĩ Thuận Yến, Phó Đức Phương, Dương Thụ, Quốc Trung, Lê Minh Sơn.

Riêng Uyên Linh sẽ trình bày tám ca khúc với phong cách trẻ trung hơn của Kim Ngọc, Hồ Hoài Anh, Lưu Thiên Hương, Quốc Trung và nhạc quốc tế. Hà Linh sẽ góp giọng với năm ca khúc của Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Lưu Thiên Hương, Bảo Chấn, Đức Trí.

Giá vé xem chương trình từ 500.000-1.800.000 đồng.

Q.N

* 10 năm qua, Thanh Lam cũng đã “chinh chiến” ngang dọc với sự kết hợp cùng nhiều “đối tác” âm nhạc khác: Lê Minh Sơn, Tùng Dương và Đàm Vĩnh Hưng. Anh có đảm bảo rằng mình vẫn hiểu giọng hát của Thanh Lam để có được cả hai chương trình chất lượng tốt?

- Tôi không dám chắc mình có là người cộng tác tốt nhất của Thanh Lam hay không nhưng có lẽ tôi hiểu Thanh Lam nhất. Mà muốn thành công không phải chỉ có vậy mà cần sự hiểu biết, tôn trọng từ cả hai phía.

* Nếu Không gian âm nhạc chỉ có tiếng hát của Thanh Lam thì Cầm tay mùa hè còn có Uyên Linh và Hà Linh - những cái tên đã từng rất “hot” trong thời gian qua, anh có chia sẻ gì về sự kết hợp của ba nữ ca sĩ này? Và ai sẽ là nhân vật chính trong chương trình?

- Tất nhiên là trong Cầm tay mùa hè, Thanh Lam sẽ là người chính rồi. Cô ấy sẽ là chỗ dựa cho hai giọng ca trẻ còn lại. Tôi chỉ có thể tiết lộ, trong chương trình có nhiều sự kết hợp bất ngờ, nó mang lại cảm xúc mới cho người nghe và cả nghệ sĩ.

* Cầm tay mùa hè mang thông điệp gì đến cho khán giả?

- Cầm tay nghe tình cảm và rất có ý nghĩa. Chúng tôi muốn mang đến khán giả những sắc thái âm nhạc khác nhau được ví với những yếu tố thiên nhiên của mùa hè: nắng, mưa, gió, bão...Thông điệp thì không có gì to tát đâu: âm nhạc là chính. Khán giả phải được thưởng thức và đắm chìm với âm nhạc chứ không phải được dạy dỗ hay ép buộc vào những thông điệp. Chúng tôi muốn âm nhạc của mình mang đến những niềm vui nhẹ nhàng, giản dị và cuốn đi những ưu tư, lo toan.

* Kể từ sau VN Idol, Uyên Linh chưa có sản phẩm âm nhạc nào để khẳng định tên tuổi. Với sự trở lại lần này, khán giả có thể kỳ vọng gì ở Uyên Linh khi cô ấy hát lại đến mấy ca khúc trong VN Idol?

- Đây chưa phải là “sô” riêng của Uyên Linh, nó chỉ là cơ hội đầu tiên để Uyên Linh làm việc với êkip một cách kỹ lưỡng để chuẩn bị cho những lần tiếp theo. Chúng tôi muốn giới thiệu một Uyên Linh mới và được định hình phong cách rõ hơn so với “Uyên Linh Idol”.

* Công chúng có thể hi vọng gì ở những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của Quốc Trung - Thanh Lam, Quốc Trung - Uyên Linh hay Quốc Trung - Hà Linh?

- Tôi không dại và cũng không muốn huênh hoang, khoe khoang về những việc đang làm dở dang hay chưa làm. Hi vọng nhiều thì cũng dễ thất vọng. Khi nào sản phẩm hoàn chỉnh tôi mới dám tự tin để chia sẻ với công chúng.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.