Iran tuyên bố “sẵn sàng cho chiến tranh mạng”

06/06/2011 18:11 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy quân đội cấp cao Iran hôm 6.6 tuyên bố quân đội nước này sẵn sàng tăng cường sự hiện diện “trong không gian mạng nhằm đối phó với bất kỳ cuộc tấn công trên mạng nào”.

“Cũng như các quân đội khác, quân đội Iran sẵn sàng tham gia không gian mạng và đánh trả bất kỳ cuộc tấn công trên mạng nào”, hãng thông tấn IRNA dẫn lời Thiếu tướng Ahmad Reza Pourdastan, chỉ huy lực lượng bộ binh quân đội Iran tuyên bố.

“Các công cụ cần thiết cho sự hiện diện trong không gian mạng đang được ngành công nghiệp quốc phòng của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran chuẩn bị”, ông giải thích thêm.

 
Thiếu tướng Ahmad Reza Pourdastan - Ảnh: Press TV

Đầu tháng 10.2010, Iran tuyên bố nước này đã phát hiện và phá vỡ một vụ tấn công trên mạng bằng virus Stuxnet, vốn bị coi là được tạo ra nhằm xâm nhập và phá hoại các cơ sở công nghiệp và quốc phòng của Iran.

“Virus mà truyền thông phương Tây cho là đã tấn công hệ thống nhà máy hạt nhân của Iran đã bị phát hiện và khống chế”, Bộ trưởng Tình báo Heidar Moslehi tuyên bố về vụ Stuxnet.

Virus Stuxnet, vốn bị giới chức Iran “điểm mặt chỉ tên” vào tháng 6, là một malware được thiết kế nhằm phá hoại các máy tính sử dụng hệ thống kiểm soát SCADA của hãng Siemens, vốn được dùng phổ biến trong việc quản lý các nguồn cung cấp nước, giàn khoan và nhà máy điện.

Các chuyên gia Iran nói rằng Stuxnet là sản phẩm của một tổ chức do nhà nước bảo trợ ở Mỹ hoặc Israel để tấn công phần mềm kiểm soát đang được ngành công nghiệp Iran sử dụng, bao gồm nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Iran ở Bushehr.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.