“X-Men” dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

06/06/2011 14:31 GMT+7

(TNO) Nối tiếp thành công ngoạn mục của các “bom tấn” mùa phim hè 2011, tuần qua, siêu phẩm thứ 5 thuộc sê-ri phim về dị nhân: X-Men: First Class ngay sau khi xuất xưởng, lập tức chinh phục ngôi vị đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ, với 56 triệu USD.

Theo nhận định của tờ Los Angeles Times, khi “bữa tiệc” phim hè 2011 đang làm cả Bắc Mỹ sôi sục với loạt “bom tấn” hài: The Hangover 2, Kung Fu Panda 2, Cướp biển vùng Caribe 4… thì sự xuất hiện của X-Men: First Class theo phong cách phiêu lưu, mạo hiểm, bí ẩn, đã trở thành một “món ngon lạ miệng”.

Qua bàn tay nhào nặn tài tình của đạo diễn người Anh Matthew Vaugh, X-Men: First Class đưa khán giả trở lại bối cảnh thế giới những năm 1960, khởi nguồn chuyến hành trình đi tìm nguồn gốc của các siêu anh hùng đột biến.

 
Poster giới thiệu dàn siêu nhân trẻ trong X-Men: First Class - Ảnh: 20th Century Fox

Hai nhân vật trung tâm: Charles Xavier (do James McAvoy thủ vai) và Erick Lehnsherr (do Michael Fassbender thủ vai) sẽ xuất hiện từ khi họ còn là hai chàng trai trẻ, mang trong mình quyền năng và sức mạnh siêu nhiên.

Nhưng khi trưởng thành, lý tưởng trái ngược, tình bạn rạn nứt, Charles Xavier và Erick Lehnsherr lần lượt bước tới hai ngã rẽ đối ngịch. Charles Xavier trở thành Giáo sư X đứng đầu nhóm X-men, trong khi Erick Lehnsherr đổi tên thành Magneto, lập nhóm Brotherhood không đội trời chung với X-Men.

X-Men: First Class đặc biệt chinh phục được khán giả và các nhà phê bình Mỹ, bởi lối làm phim vô cùng tinh tế, lồng ghép khéo léo các tình tiết trong trận chiến của đội quân dị nhân Brotherhood với X-Men…

 
X-Men: First Class gay cấn với màn đấu trí của Giáo sư X (trái) và Magento - Ảnh: 20th Century Fox

Đồng loạt công chiếu tại 3.641 rạp tại Bắc Mỹ, thành tích 56 triệu USD của X-Men: First Class, ở tuần đầu tiên ra mắt, cũng đã làm nhà phân phối 20th Century Fox hài lòng, mặc dù nó chưa chạm được tới mốc dự đoán 60 triệu USD của các nhà phê bình phim Mỹ.

Còn tính trên thị trường quốc tế, tại 74 quốc gia, vùng lãnh thổ được công chiếu, X-Men: First Class đã thu về tổng cộng 64 triệu USD, cao nhất là tại Anh (9 triệu USD), tiếp đó là Pháp (7,7 triệu USD), Mexico (5,3 triệu USD) và Brazil (4 triệu USD).

Quán quân The Hangover 2 của tuần trước, sụt giảm doanh thu dữ dội từ 86,5 triệu USD xuống còn 32, 4 triệu USD, chấp nhận về ở vị trí thứ hai sau X-Men: First Class.


Bốn quý ông của The Hangover 2 khởi động chuyến đi “cười ra nước mắt” sang Thái Lan - Ảnh: Warner Bros.

Tuy nhiên theo hãng tin Reuters, mức độ thu hút khán giả của “bốn chàng lính ngự lâm” trong The Hangover 2 đã tăng vượt bậc so với phần đầu tiên của bộ phim. Mặc dù được đánh giá là “hiện tượng phim của năm 2009” nhưng sau 10 ngày công chiếu trên toàn cầu, The Hangover 1 cũng chỉ thu về 100,5 triệu USD, xấp xỉ một nửa doanh thu 186,9 triệu USD của The Hangover 2.

Vị trí thứ ba trong Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua thuộc về bộ phim hoạt hình 3D Kungfu Panda 2, với 24,3 triệu USD.

 
Gấu Po bên các người bạn trong nhóm Ngũ đại hào hiệp - Ảnh: DreamWorks


Sau 3 tuần công chiếu, Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides thu về tổng cộng 790,7 triệu USD - Ảnh: Walt Disney 

"Hạ cánh" ở vị trí thứ tư là Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides với 18 triệu USD. Mặc dù đã “hạ nhiệt” ở Bắc Mỹ, nhưng chuyến phiêu lưu thứ tư của thuyền trường Jack Sparrow vẫn đang là sự lựa chọn số một tại các phòng vé nước ngoài. Tuần qua, siêu phẩm này đã thu về doanh thu kỷ lục 790,7 triệu USD cho các nhà sản xuất Walt Disney.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. X-Men: First Class: 56 triệu USD

2. The Hangover 2: 32,4 triệu USD

3. Kung Fu Panda 2: 24,3 triệu USD

4. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides: 18 triệu USD

5. Bridesmaids: 12,1 triệu USD

6. Thor: 4,2 triệu USD

7. Fast Five: 3,2 triệu USD

8: Midnight in Paris: 2,9 triệu USD

9. Jumping The Broom: 0,865 triệu USD

10. Something Borrowed: 0,835 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.