Mắt cay và hay chảy nước mắt

05/06/2011 22:34 GMT+7

Mắt tôi thường bị cay và kèm theo chảy nước mắt. Cách vài tuần bị một lần, sau đó thôi không bị nữa. Mắt bên trái đau nhức nhiều, một thời gian sau mắt bên phải cũng bị nhưng ít hơn.

Khi tôi tập khí công với mức độ nhanh thì mắt bên trái bị chảy nước mắt và cay, tập từ từ thì không bị. Xin bác sĩ tư vấn giúp tình trạng này. Tôi thường sử dụng máy tính 7-8 tiếng mỗi ngày... (knguyen0307@...)

Cảm giác cay mắt thường xuyên và ngày càng nhiều hơn, nhất là khi sử dụng máy vi tính, và bị cay không đồng đều ở hai mắt kèm theo chảy nước mắt... đó là các triệu chứng thường gặp của bệnh khô mắt. Nếu anh (chị) đã lớn tuổi mà thỉnh thoảng có đau nhức mắt thì cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt để kiểm tra thị lực nhìn xa - nhìn gần, nhãn áp... xem có bị tật khúc xạ, lão thị và loại trừ bệnh glô-côm (tăng nhãn áp và dẫn đến mù). Vì vậy anh (chị) hãy đi khám mắt để được chẩn đoán và tư vấn kỹ hơn về bệnh lý khô mắt sau khi loại trừ các bệnh khác của mắt, cũng như cách chăm sóc mắt khi sử dụng máy vi tính trong thời gian lâu.

Bác sĩ Đinh Hữu Vân Quỳnh
(BV Mắt TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.