Thêm tiền bồi thường cho sinh viên Hồ Quang Phương

04/06/2011 17:10 GMT+7

(TNO) Chính quyền thành phố San Jose (Mỹ) nhiều khả năng sẽ thông qua vào tuần tới thỏa thuận bồi thường 225.000 USD giữa thành phố và sinh viên Hồ Quang Phương, người bị cảnh sát San Jose bạo hành hồi năm 2009.

Theo trang tin San Jose Inside hôm 3.6, Hội đồng thành phố San Jose sẽ họp vào ngày 7.6, và thỏa thuận bồi thường cho Phương trong vụ việc gây xôn xao cộng đồng người Mỹ gốc Việt cách đây 2 năm là một trong những vấn đề nằm trên bàn nghị sự.

Theo đài BBC, vào tháng 9.2009, 4 nhân viên thuộc Sở Cảnh sát San Jose dùng súng điện và dùi cui tấn công Phương tại phòng ký túc xá của anh.

Cảnh sát được gọi tới sau một vụ cãi vã giữa Phương với bạn cùng phòng, và họ cho rằng Phương có hành vi chống cự nguy hiểm nên đã sử dụng bạo lực với anh.

Sở Cảnh sát San Jose đã đình chỉ công tác các nhân viên liên quan và mở cuộc điều tra.

Trang tin San Jose Inside cho biết, sinh viên Phương và luật sư của anh đang tìm kiếm khoản bồi thường đến 6 triệu USD trong đơn kiện chính quyền thành phố, cùng các sĩ quan cảnh sát Jeffrey Martin, Steven Payne Jr., Gabriel Reyes, Kenneth Siegel và Jerome Smith.

Theo chính quyền San Jose, thỏa thuận bồi thường 225.000 USD là nhằm “giải quyết tất cả những tranh cãi và các cuộc tranh cãi tiềm tàng” giữa các bên liên quan.

Tháng trước, BBC đưa tin sinh viên Phương đã ký nhận số tiền bồi thường 90.000 USD từ chính quyền San Jose.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.