Hơn 120 du khách ngộ độc thực phẩm

04/06/2011 23:55 GMT+7

Từ chiều tối 3.6 đến chiều 4.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu trên 120 du khách ngộ độc thực phẩm. Hầu hết bệnh nhân đau bụng, sốt cao, muốn ói và tiêu chảy. Theo tin ban đầu, những người ngộ độc thuộc ít nhất 5 đoàn du khách, không ở cùng khách sạn và ăn uống tại nhiều nhà hàng.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Phương đến từ TP.HCM cho biết đoàn của công ty chị gồm 30 người, đến TP Đà Lạt chiều 2.6, ở khách sạn C.Đ. Trưa 3.6, đoàn ăn uống ở nhà hàng T.Đ; sau đó có 7 người ngộ độc nặng phải nhập viện lúc 3 giờ ngày 4.6. Đoàn giáo viên 30 người của trường Mầm non số 6, Q.4, TP.HCM cũng đến Đà Lạt chiều 2.6, nghỉ tại khách sạn H.A.Đ; ăn tối và ăn trưa tại 2 nhà hàng P.N và N.H. Từ đêm 3.6, hầu hết những người trong đoàn đều bị đau bụng, hơn chục người phải đi cấp cứu. Đến trưa 4.6, có 3 cô giáo bị ngộ độc nặng, được điều trị tại bệnh viện. Anh Hồ Nhật Quang, đi trong đoàn 45 du khách đến từ Tiền Giang, cho biết đoàn đến Đà Lạt chiều 2.6, đã ăn ở 3 nhà hàng D.T, N.S, Q.L nên không biết nguyên nhân ngộ độc từ đâu. Đêm 3.6, anh Quang và 19 người trong đoàn phải đến bệnh viện cấp cứu; những người khác bị ngộ độc nhẹ, tự mua thuốc uống.

 
Cô giáo Trần Thanh Nga (đến từ TP.HCM) đang được điều trị

Sáng 4.6, Phòng Y tế TP Đà Lạt, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng huy động lực lượng đến bệnh viện gặp bệnh nhân để nắm tình hình và lấy mẫu bệnh phẩm. Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Y tế TP Đà Lạt, cho biết: "Chúng tôi đã gặp bệnh nhân ngộ độc thuộc 3 đoàn khác nhau. Họ cho biết, trưa 2.6, cả ba đoàn đều ăn uống tại nhà hàng T.C ở xã Lộc An, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng. Sau đó, trong hơn một ngày ở Đà Lạt, họ đã ăn uống tại 6 nhà hàng với 6 thực đơn khác nhau".

Được biết, Trung tâm Y tế TP Đà Lạt đã đến 6 nhà hàng nêu trên kiểm tra, lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm; đồng thời đề nghị Chi cục ATVSTP Lâm Đồng phối hợp kiểm tra các mẫu thực phẩm mà nhà hàng T.C đã phục vụ du khách vào trưa 2.6. Theo bác sĩ Thành, đây là vụ du khách ngộ độc thực phẩm đông nhất từ trước đến nay ở Đà Lạt. Đến 15 giờ 30 chiều qua, những bệnh nhân nhẹ đã xuất viện; khoảng 10 người ngộ độc nặng vẫn phải nằm viện. 

 Bài, ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.