Đề Toán dễ, nhiều thí sinh làm xong trong 45 phút

04/06/2011 11:17 GMT+7

* Thi hộ để được... gần bạn gái (TNO) Sáng nay 4.6, các thí sinh (TS) trên cả nước tiếp tục bước vào thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mặc dù thời gian làm bài đến 150 phút nhưng chỉ vừa hết 2/3 thời gian làm bài, tại các hội đồng thi (HĐT) các thí sinh (TS) đã nộp bài ra về.

>> Gợi ý giải đề thi môn Toán
>> Ngày thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT: Thoải mái chờ 2 môn cuối

TP.HCM: "Đề thi quá dễ!"

"Trong phòng em, các bạn làm xong rất sớm, đến khi chuông báo đã hết 2/3 thời gian làm bài thì các bạn nộp bài về gần hết. Còn em làm chỉ khoảng một tiếng là xong", Hoàng Thục Hiền, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Diệu, cho biết.

 
Nhiều TS ra khỏi phòng thi từ rất sớm cùng dò lại kết quả - Ảnh: Nguyên Mi

Trong khi đó, nhiều học sinh khá giỏi, chỉ mất 30 - 45 phút là làm xong bài. "Em làm xong bài chỉ trong vòng 30 phút, ngồi dò tới dò lui, kiểm tra đi kiểm tra lại bài xong là hết 45 phút", Hà Hoàng Bảo Lộc, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nói.

"Đề thi quá dễ!" là nhận xét của đa phần TS sau khi rời khỏi phòng thi. Trần Việt Hưng, trường THPT Nguyễn Thị Diệu, nhận xét: "Đề ra trong các dạng bài tập tụi em đã được ôn, nhìn vô là biết làm liền, dễ hơn đề thi học kỳ và đề thi thử của tụi em. Trong lớp em chỉ học khá nhưng với đề này cũng có thể đạt được 9-10 điểm".

"Các bạn học trung bình làm bài cũng được 7 điểm", Thục Hiền nói thêm.

Trong khi đó, vừa ra khỏi phòng thi từ rất sớm, một nhóm học sinh trường THPT Marie Curie reo lên: "kết nạp những người 10 điểm tốt nghiệp toán" và tất cả đều giơ tay phấn khởi.

 
Vui vẻ khi cùng làm tốt bài - Ảnh: Nguyên Mi

Đánh giá về đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm nay, thầy Nguyễn Cung Tạo, Trưởng bộ môn Toán, Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM), cho biết: "Đề cho vừa sức học sinh trung bình. Các em học sinh trung bình có thể dễ dàng lấy điểm 6 - 7. Trong đề có 1, 2 câu có thể phải suy nghĩ đối với học sinh trung bình khá, các em nắm vững kiến thức cơ bản, tính toán kỹ có thể đạt điểm cao. Với đề thi này thì từ học sinh khá trở lên đã có thể dễ dàng đạt điểm 9 - 10". (Viên An)

Hà Nội: Thí sinh tự tin đạt điểm cao

Kết thúc môn thi Toán sáng nay, nhiều TS ở Hà Nội cho biết làm bài khá tốt và thừa nhiều thời gian.

Tại HĐT trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.Cầu Giấy), trước khi hết giờ nửa tiếng, nhiều học sinh bước ra khỏi trường thi với tâm trạng phấn khởi.

“Đề thi Toán không khó, nắm chắc kiến thức cơ bản là có thể được 7, 8 điểm rồi. Ở phòng em thi, nhiều bạn xin nộp bài sớm”, Bùi Ngọc Quyến, THPT Đông Đô, cho biết.

Theo đánh giá của đa số TS tại điểm thi này, đề thi Toán năm nay khá dễ, bám sát kiến thức cơ bản. Học sinh trung bình cũng có thể làm đến 70% đề.

Chính vì thế, phần lớn học sinh hi vọng đạt điểm tối đa ở môn thi này.

Tại hội đồng thi THPT Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình, H.Từ Liêm, Hà Nội), hết giờ làm bài, nhiều TS nở nụ cười ra về vì hoàn thành bài thi tốt.

Đề Toán dễ như năm ngoái, kiến thức gói trọn trong chương trình được học, không đánh đố, dễ đạt điểm khá… là nhận định của đa phần TS dự thi.


Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành tốt bài thi môn Toán

TS Nguyễn Tuấn Việt dự thi tại hội đồng này tự tin cho hay, em có thể đạt điểm 9 hoặc 10 môn Toán.

Theo tiết lộ của TS này, phòng thi của Tuấn cũng có nhiều TS “giải quyết” xong đề Toán chỉ trong vòng hơn một nửa thời gian.

TS Nguyễn Thị Nga thi tại HĐT Lô-mô-nô-xốp nói: “Thoạt nhìn đề thi môn Toán năm nay có vẻ khó, nhất là câu tích phân có cả logarit và căn bậc hai, tuy nhiên, nếu bình tĩnh làm từng bước đúng quy trình vẫn có thể đạt điểm tuyệt đối ở môn này”.

“Em cứ nghĩ đề thi Vật lý hôm qua dễ thì hôm nay thi Toán sẽ khó nhưng không ngờ lại dễ như thế. Em chắc chắn mình sẽ được trên 9 điểm ở môn Toán”, TS Bùi Xuân Tuấn thi tại HĐT THPT Trung Văn (H.Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.

Nhiều thí sinh học ban C dự thi tại đây cũng cho biết làm được từ 60 - 70% đề Toán. (Phan Hậu - Thành Chung -  Lê Quân)

Đà Nẵng: Nhiều thí sinh làm xong bài trong 45 phút

Dù thời gian thi môn Toán đến 150 phút, nhưng nhiều TS ở Đà Nẵng cho hay, các em chỉ mất 45 phút để giải quyết đề Toán, ngay cả với những em đăng ký thi đại học khối D.

"Đề thi dễ, kiến thức cơ bản từ đầu đến cuối năm học nên em không phải mất nhiều thời gian làm bài. Sau khi hoàn tất, em dành thêm 15 phút để dò lại toàn bộ bài và nộp cho giám thị. Còn lại thời gian đến 90 phút", TS Như Ý, học sinh trường THPT Phan Châu Trinh cho hay.

Theo TS Khánh Vân, HS trường THPT Trần Phú, thi tại HĐT Kim Đồng thì đề thi tốt nghiệp môn Toán đợt này dễ hơn rất nhiều so với đề những năm trước và đề thi thử tốt nghiệp vừa qua. Cả phần cơ bản lẫn nâng cao đều không quá phức tạp và khó giải quyết.


TS HĐT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) dù hoàn thiện bài thi sớm, nhưng phải đợi hết giờ làm bài mới được mở cổng cho ra ngoài - Ảnh: Diệu Hiền


Phụ huynh chờ đợi dưới cái nắng gay gắt, oi bức - Ảnh: Diệu Hiền

TS Khánh Vân còn cho biết, thời tiết nắng nóng khiến hầu hết các bạn trong phòng thi của em đều bị mệt, nhưng do đề dễ, bài làm tốt nên các bạn cũng rời phòng thi sớm, tìm nơi mát mẻ để ngồi nghỉ. Tại HĐT Kim Đồng, hầu hết TS đều rời khỏi HĐT rất sớm, dù còn đến gần 30 phút mới hết giờ.

Trong khi đó, tại các HĐT Phan Châu Trinh, Quang Trung... dù TS làm xong bài từ sớm, nhưng phải đợi đến hết giờ làm bài thì các HĐT này mới mở cửa cho TS ra ngoài.

Thí sinh Minh Thu (Hội đồng thi THPT Nguyễn Hiền) cho biết, sau hồi trống báo hiệu giờ thu bài thi, các bạn phải chờ đến gần 30 phút, bảo vệ mới mở cổng.


Thí sinh tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Hiền vui mừng sau giờ thi môn Toán - Ảnh N.Tú 

Các HĐT THPT (GDTX) như Nguyễn Huệ, Lý Thường Kiệt, các TS cũng cho hay, đề Toán dễ hơn rất nhiều so với mọi năm. TS Ngọc Liên - năm thứ 2 thi tốt nghiệp, vui mừng chia sẻ, đề Toán năm nay dễ hơn năm trước rất nhiều, nên hi vọng kết quả khả quan.

Sáng nay, chỉ có 1 TS bỏ thi ở khối THPT (hệ GDTX). Không có TS nào vi phạm quy chế thi. (Diệu Hiền, Nguyễn Tú)

Quảng Nam: Thí sinh bỏ thi tăng vọt

Tại Quảng Nam, khối Giáo dục thường xuyên (GDTX) có lượng TS bỏ thi tăng vọt đến 87 thí sinh, trong đó 21 thí sinh vắng không lí do.

Trái ngược với khối GDTX, thí sinh khối THPT dự thi rất nghiêm túc trong các buổi thi, không vắng thêm thí sinh nào so với môn Sinh học chiều 3.6. (Nguyễn Tú)

 
Nắng nóng tiếp tục gây mệt mỏi cho thí sinh miền Trung - Ảnh N.Tú

Phú Yên: Phát hiện một thí sinh thi hộ

Sáng nay, Ban chỉ đạo thi của tỉnh Phú Yên cho biết, có 1 TS ở hệ THPT vắng thi, nâng tổng số thí sinh vắng thi sau 5 môn là 45 TS.

Riêng hệ GDTX, sáng nay tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Gia Tự, TP Tuy Hòa, TS Lê Thị Thu Hằng (có tiền sử yếu tim) đã ngất xỉu khi nhận đề thi, nhưng sau đó đã trở lại tiếp tục thi.

Cũng tại hội đồng thi này, một TS là bộ đội mặc luôn cả quân phục vào phòng thi, mặc dù các giám thị đã nhắc nhở vì quy chế không cho mặc quân phục vào phòng thi.

Ngoài ra, Hội đồng coi thi còn phát hiện một trường hợp mượn chỗ của TS khác để được vào phòng thi cùng... bạn gái. Đó là Phạm Ngọc Thân (SN 1992), SV năm nhất trường CĐ Xây dựng số 3. Thân cùng bạn gái là P.T.M.T đến điểm thi thì gặp Huỳnh Minh Tâm (SBD 10.0475). Tại đây, Thân đề nghị thi hộ cho Huỳnh Minh Tâm với mục đích được… gần bạn gái. Thân vừa nhận đề thi thì bị giám thị phát hiện, lập biên bản.

Ông Nguyễn Văn Tá - Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó ban chỉ đạo thi của tỉnh Phú Yên, cho biết: “Theo quy chế Huỳnh Minh Tâm sẽ bị cấm thi 2 năm và Ban chỉ đạo thi sẽ báo cáo với trường CĐ Xây dựng số 3 xử lý kỷ luật đối với SV Phạm Ngọc Thân”. (Đức Huy)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.