Bị giang hồ truy sát vì nợ tiền cá độ bóng đá: Hai nghi can ra đầu thú

04/06/2011 23:58 GMT+7

Hôm qua, hai nghi can trong vụ chém nhau tại lô A chung cư Tôn Thất Thuyết, P.4, Q.4 (TP.HCM) ra đầu thú tại Công an Q.4. Từ đó, hé lộ nguyên nhân của vụ chém nhau kinh hoàng...

Hai nghi can đầu thú là Huỳnh Văn Tài (tức Tài "buồm", ngụ Q.4) và Trần Khánh Tư (26 tuổi, ngụ Q.4). Bước đầu, hai nghi can này khai nguyên nhân dẫn đến vụ đâm chém là do Hồ Giang Tín Nghĩa (tức Dũng "đô", 39 tuổi) thua cá độ bóng đá trên mạng với một đối tượng trong nhóm chém nhưng không trả.

Theo thông tin từ cơ quan công an, trước khi xảy ra chém nhau, một số đối tượng của nhóm gây án đã đến bàn nhậu của Dũng "đô" nói chuyện trực tiếp với Dũng "đô" về số nợ, nhưng hai bên không dàn xếp được... Nhóm gây án đi khoảng gần 20 người, chia thành nhiều tốp mai phục các lối đi của chung cư Tôn Thất Thuyết. Việc mang theo nhiều người, nhiều hung khí (mã tấu, dao...) và lên kế hoạch mai phục thể hiện mục đích của nhóm gây án là đến dàn xếp không được sẽ "xử" Dũng "đô".

 
Nạn nhân Trần Giang Thông Thái (20 tuổi, ngụ Q.4) bị chém bị thương ở chân - Ảnh: Nguyên Bảo

Trong vụ chém nhau này, một thanh niên (quê Đồng Nai, hành nghề bán bưởi) đi ngang qua khu vực trong lúc hai bên loạn đả nên bị chém nhầm. Nạn nhân sau đó đã được chuyển vào Bệnh viện 115 trong tình trạng nguy kịch.

Tính đến nay, cơ quan công an cũng đã xác định được một số nghi can tham gia chém nhau, gồm Nguyễn Thế Minh (tức Minh "khùng", 29 tuổi), Cao Phương Tâm (tức Bảo "em", 21 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (tức Đạt "cao", 32 tuổi, cả ba đều ngụ Q.4)... Trong số đó, Huỳnh Văn Tài là dữ dằn nhất.

Theo thông tin từ công an, Tài "buồm" ở Q.4, từng nhiều lần vào tù. Vào những năm thập niên 90, khi "ghi danh" vào thế giới giang hồ, Tài "buồm" đầu quân cho Bảo "lai", theo chân Bảo "lai" mưu sinh ở khu vực ga Hòa Hưng (Q.3). Đến khoảng những năm 2000, Bảo “mất số”, làm ăn khó khăn, không kham nổi cuộc sống cho đàn em nên Tài chạy sang Q.1 đầu quân cho Bảy "Ấn Độ".

Lúc Tài về dưới trướng Bảy "Ấn Độ", có một đối tượng tên Tây bảo kê khu vực Bến xe Miền Đông bị cơ quan chức năng "dí" quá cũng chạy sang Q.1 lánh nạn và được Bảy "Ấn Độ" giúp đỡ. Khi "sóng gió" đi qua, Tây chia phần Bến xe Miền Đông cho Bảy "Ấn Độ" làm ăn. Do được lòng Bảy "Ấn Độ", Tài "buồm" được giao nhiệm vụ xuống Bến xe Miền Đông thu tiền nợ cho Bảy "Ấn Độ".

Khi cuộc sống khá ổn định, Tài "buồm" không quên đàn anh Bảo "lai" khi xưa bao bọc, nên cùng Bảo "lai" quay về Q.4 sinh sống. Cách đây khoảng 2 năm, tại Q.3, Tài "buồm" từng đâm Bửu "Bảy si" - con của vợ nhỏ Bảy "si" nhưng Bảy "si" không thừa nhận (Bảy "si" là anh rể Năm Cam và là cha ruột Thọ "đại úy") bị thương, nhưng vụ việc không được đưa ra cơ quan chức năng giải quyết…

Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, trong số đối tượng tham gia truy sát đêm 2.6 có cả Bảo "lai". Thông qua Báo Thanh Niên, cơ quan công an kêu gọi các đối tượng tham gia trong vụ chém nhau ở chung cư Tôn Thất Thuyết (Q.4) ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. 

Nguyên Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.