WB dự báo 2012 VN có khả năng đạt tăng trưởng 7,5%

03/06/2011 00:44 GMT+7

Chính phủ VN đã và đang có những bước đi đúng hướng với các biện pháp, chính sách tổng thể nhằm kiểm soát lạm phát và khôi phục ổn định kinh tế vĩ mô thông qua Nghị quyết (NQ) 11 được ban hành vào tháng 2.2011.

Đây là nhận định của  ông Deepak Mishra, kinh tế gia trưởng của Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN trong cuộc họp báo trước thềm Hội nghị giữa kỳ nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho VN (CG 2011) hôm qua (2.6) tại Hà Nội.

Tuy nhiên đại diện của WB cũng khẳng định vẫn còn nhiều vấn đề mà VN cần phải giải quyết tốt hơn như việc kiểm soát đầu tư công, có một tầm nhìn trung hạn cho tài khóa để giải quyết vấn đề nợ công. WB khuyến cáo VN nên có những bước đi mạnh mẽ hơn trong việc cải cách DN nhà nước và tăng cường tính minh bạch thông tin đối với các chính sách của mình.

Đánh giá về triển vọng kinh tế VN đến cuối 2011 và sau đó, WB cho rằng những tác động bất ổn với nền kinh tế sẽ giảm dần, lạm phát đạt đỉnh điểm vào tháng 6.2011 (khoảng 22%) và sẽ giảm dần tới mức 15% vào cuối 2011. Tăng trưởng gần với kịch bản thấp mà Chính phủ đã đưa ra. Thâm hụt tài khóa vãng lai tăng không nhiều và vẫn nằm trong mức bền vững. Tình hình 2012 được dự báo sẽ có nhiều khả quan hơn và VN có khả năng đạt lại mức tăng trưởng như giai đoạn trước khi xảy ra khủng hoảng (7,5%).

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.