Phát hiện một trường hợp thi hộ

03/06/2011 14:55 GMT+7

(TNO) Trong buổi thi thứ nhất (môn Văn sáng 2.6), lực lượng coi thi đã phát hiện một trường hợp thi hộ tại Hội đồng thi Trung tâm Hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Cầm Thanh Hải, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi đối chiếu danh sách thí sinh trong phòng thi (họ tên, ảnh, ngày tháng năm sinh...) với ảnh thẻ dự thi của thí sinh thì giám thị phát hiện có độ vênh giữa các thông số niêm yết (thí sinh dự thi sinh năm 1972) với người thực dự thi (1992).

Bằng cảm quan, giám thị nhận thấy thí sinh đến thi quá trẻ so với người sinh năm 1972. Sau khi hội ý nhanh, Hội đồng thi đã lập biên bản thí sinh này và cách ly thí sinh đồng thời phối hợp với công an để xác minh. 

Theo thông tin ban đầu, thí sinh nhờ thi hộ học chương trrình giáo dục thường xuyên tự học có hướng dẫn, thí sinh này đã nhờ cháu đi thi hộ. Khi làm thủ tục vào phòng thi, giám thị đối chiếu hình ảnh, năm sinh… đã phát hiện gian lận.

Ông Hải cho biết: Thí sinh thi hộ cũng đã thành thật khai báo mọi thông tin trong bản tường trình. Hiện Hội đồng thi đã lập biên bản và niêm phong các chứng từ có liên quan.

Ông Hải khẳng định: ngay khi kỳ thi tốt nghiệp kết thúc, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp của tỉnh Quảng Ninh sẽ trực tiếp xuống Hội đồng thi trên để tiếp nhận biên bản và phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý thí sinh thi hộ và thí sinh nhờ thi hộ.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.