Hồ Thị Hiếu Hiền - Thương hiệu học trò Đà Nẵng

03/06/2011 09:37 GMT+7

Bắt đầu từ danh hiệu "Giải Nhất cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 39", cả nước biết đến Hồ Thị Hiếu Hiền của trường THCS Tây Sơn, TP Đà Nẵng.

Nhưng khi bức thư vượt tầm quốc gia để đứng đầu thế giới về cuộc thi mang nhiều ý nghĩa này thì Hồ Thị Hiếu Hiền đã chính thức mang tiếng mẹ đẻ Việt Nam  phát ngôn giữa Trung tâm Bưu chính Thế giới. Từ đó, có thể nói rằng Hồ Thị Hiếu Hiền đã tạo nên "Thương hiệu Học trò Đà Nẵng".

Liên tiếp những giải thưởng lớn đến với Hiếu Hiền như Viết truyện ngắn "Buổi học của Thuý" đoạt giải Nhì dành cho Thiếu nhi TP Đà Nẵng Hè 2010 và truyện ngắn này được chuyển thể thành kịch bản phim. Với sự đạo diễn và diễn xuất xuất sắc của nhóm làm phim học trò bộ phim đã đoạt giải Đặc biệt cuộc thi bộ phim quốc tế dành cho trẻ em châu Á trao tại Nhật Bản. Trước đó bộ phim này được nhận giải Nhất phim ngắn dành cho học sinh Việt Nam kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội do Trung ương Đoàn tổ chức.

Với những thành tích tiêu biểu và những giải thưởng lớn liên tục như vậy, Hiếu Hiền là học sinh đạt kỷ lục về gặt hái nhiều thành công trong nước và trên thế giới dành cho lứa tuổi học sinh trung học cơ sở. Riêng giải Nhất viết thư quốc tế UPU đã là phần thưởng cao quý không riêng Hiếu Hiền mà cho cả thiếu nhi Việt nam bởi suốt 20 năm Việt Nam tham gia, đây là giải Nhất quốc tế đầu tiên.

Hồ Thị Hiếu Hiền rất xứng đáng với danh hiệu Gương mặt Thiếu nhi tiêu biểu toàn quốc năm 2011. Và tại Đại hội Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác năm 2011 toàn quốc lần này, Hồ Thị Hiếu Hiền vinh dự là Thiếu nhi học sinh duy nhất trong 6 đại biểu tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng.

Sau khi Hiếu Hiền đoạt giải Nhất Quốc tế cuộc thi Viết thư UPU lần 39, UBND TP Đà Nẵng đã trao tặng cho em và mẹ em một căn hộ chung cư tại khu Duy Tân. Trước đó, hai mẹ con sống trong căn hộ mượn của một người bà con chật chội tại khu chung cư Hoà Cường.

Năm nay Hiếu HIền đang học lớp 7 trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Tài năng của Hồ Thị Hiếu Hiền đang được các cấp lãnh đạo quan tâm, ngành giáo dục và Thành đoàn Đà Nẵng đã tạo nhiều điều kiện nâng cánh ước mơ cho em.

Trần Văn Chương
(Theo cuốn Những bông hoa trong vườn Bác, tài liệu phục vụ
Đại hội Thanh Niên tiên tiến làm theo lời Bác lần II- năm 2011)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.