Làm bài tốt, nhiều thí sinh phấn khởi

03/06/2011 17:10 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trong buổi thi trắc nghiệm môn Sinh học chiều nay (3.6), đa số TS cho biết đã làm được bài.

>> Gợi ý giải đề thi môn Sinh
>> Gợi ý giải đề thi môn Địa lý
>> Gợi ý giải đề thi môn Vật lý
>> Gợi ý giải đề thi môn Văn

* Tại Hà Nội: TS thi tại Hội đồng thi (HĐT) trường THPT Kim Liên (Q.Đống Đa) có một buổi chiều ra về trong vui mừng phấn khởi vì làm được bài. Trần Tuấn Anh, học sinh trường THPT Kim Liên cho biết: “Đề thi bám sát kiến thức trong sách giáo khoa. Bài làm tốt ngoài sức mong đợi của em, có thể đạt điểm 9”. (Tin, ảnh: Ngọc Thắng - Thành Chung - Lê Quân)

 

 
“Ăn mừng” với bố

 
Niềm vui của TS Trần Tuấn Anh (đeo kính) khi tự tin nắm chắc 9 điểm môn Sinh học


Không giấu được vui mừng khi làm được bài

* Tại TP.HCM: Ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, không có TS nào vi phạm quy chế thi, đi trễ cũng như không có tai nạn nào ở hệ THPT lẫn GDTX, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết tình hình từ các hội đồng thi.

 
Đề thi môn Sinh học được đánh giá là vừa sức - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

 
Những học sinh khá giỏi có thể đạt điểm 9-10 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Riêng với buổi thi môn Sinh học chiều nay (3.6), nhiều TS ra về vui vẻ với đánh giá "đề dễ". Thái Mỹ Duyên (trường Trung học Quốc tế Horizon) cho biết: "Đề nằm hoàn toàn trong chương trình học, thiên về dạng bài tập vận dụng lý thuyết. Đề tương đối nhẹ nhàng, trong đề chỉ có 1, 2 câu khó".

Trong khi đó, Trần Ngọc Ảnh (trường THPT Bùi Thị Xuân) đánh giá, với đề như thế này thì học sinh khá giỏi có thể nhẹ nhàng đạt 9-10 điểm, còn các bạn học trung bình cũng có thể làm trên 5 điểm. "Em nghĩ mình có thể đạt điểm 10", Ảnh hớn hở. (Viên An)

* Tại Đà Nẵng: Theo nhiều TS, đề thi môn Sinh bao quát kiến thức trong cả năm học và đòi hỏi tính toán nhiều nên nhiều TS không làm kịp.

"Đề thi Sinh năm nay với 40 câu nhưng lại có quá nhiều tính toán tần số, nên TS tốn rất nhiều thời gian để giải quyết trọn vẹn đề thi", Phương Chi, HS trường THPT Phan Châu Trinh cho biết.

Còn Hồng Hà, HS trường THPT Trần Phú thì nói: Nếu có nhiều thời gian hơn một chút, em đã có thể hoàn thiện. Các bạn cùng phòng với em đều làm bài thiếu một vài câu như em do không đủ thời gian.

Trong buổi thi chiều 3.6, có thêm 5 TS khối THPT bỏ thi không lý do, khối THPT (GDTX) có 1 TS bỏ thi.

* Tại Quảng Nam: Kết thúc môn thi Sinh học, Sở GD-ĐT tỉnh cho biết, có 67 TS khối THPT vắng thi ở buổi thi này.

Trong đó 54 TS vắng thi không lý do, 13 TS có lý do khác. 5 TS bị ốm, vắng mặt những buổi thi trước cũng đã trở lại dự thi.

 

 
Thí sinh lạc quan sau hai ngày thi tốt nghiệp THPT

Ở khối GDTX, có 22 TS vắng thi không lý do trong môn Sinh học, không có TS nào bảo lưu điểm ở môn thi này. (Diệu Hiền - Nguyễn Tú)

* Tại Quảng Trị: Theo ghi nhận của PV, tại các hội đồng thi trên địa bàn TP Đông Hà, mọi việc được diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên, thời tiết của ngày thi này không thuận lợi cho các TS. Đầu giờ buổi sáng, thời tiết khá dễ chịu nhưng càng về trưa thì nhiệt độ càng tăng, đến đầu giờ chiều cái nắng vẫn không giảm. Đột ngột đến gần cuối giờ thi môn Sinh học thì trời chuyển sang âm u, giống như sắp mưa.

TS Nguyễn Thị Hương, dự thi ở Hội đồng thi trường THPT Lê Lợi cho biết: “Trong một ngày mà thời tiết cứ xoay như chong chóng nên em khá mệt, nhiều bạn nữ ngồi cùng phòng với em cũng nói là bị nhức đầu… Nhưng vì là kỳ thi quan trọng nên ai cũng cố gắng, em cũng đã hoàn thành tốt bài thi của mình”. (Nguyễn Phúc)

* Tại Quảng Bình: Chiều 3.6, khi đang thi môn Sinh học, TS Đ.T.K.C., dự thi tại điểm thi trường THPT Minh Hóa (H.Minh Hóa) bị ngất xỉu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Minh Hóa, đến tối cùng ngày vẫn chưa xuất viện.

Theo các bác sĩ điều trị, TS C. bị loạn thần cấp. Thông tin chúng tôi nắm được thì TS trên là một trong 4 học sinh có biểu hiện thường xuyên ngất xỉu ở trường này. Ba học sinh khác đủ điều kiện nên được xét duyệt miễn thi. (T.Q.Nam)

* Tại Thừa Thiên - Huế: Chiều 3.6, Sở GD-ĐT tỉnh cho biết, sau bốn môn thi, tại tỉnh có 22 TS bỏ thi. Trong buổi thi môn Địa lý sáng 3.6, tại HĐT trường CĐ Sư phạm Thừa Thiên-Huế, TS Bùi Thị Quỳnh Hương đã phải dừng bài thi giữa chừng vì lên cơn sốt phát ban nặng.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng Hội đồng coi thi tốt nghiệp 2011 tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết: “Theo quy chế, nếu TS này không làm bài được các môn sau vì đau nặng thì chỉ được xét đặc cách miễn thi nếu 2 môn thi trước có điểm số từ 5 trở lên”. (Minh Phương)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.