Ca sĩ Thanh Thúy: Cố gắng xứng đáng là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa!

04/06/2011 14:30 GMT+7

(TNO) Trong suốt chặng đường nghệ thuật hơn 10 năm qua, ca sĩ Thanh Thúy đã ghi đậm dấu ấn của mình với những ca khúc truyền thống cách mạng, ca khúc ca ngợi Bác Hồ…, bên cạnh đó là những chuyến tham gia biểu diễn không mệt mỏi phục vụ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, nhân dân tại khắp các vùng sâu, vùng xa trên Tổ quốc…

Với những đóng góp đó, cô ca sĩ - chiến sĩ của Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7 đã trở thành nghệ sĩ duy nhất góp mặt trong danh sách 10 gương mặt tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần II - năm 2011, do Trung ương Đoàn tổ chức.

Ca sĩ Thanh Thúy cũng là gương mặt tham gia buổi giao lưu trực tuyến với các đại biểu dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần II do Trung ương Đoàn và Báo Thanh Niên tổ chức. Nhân sự kiện này, Thanh Thúy đã dành cho Thanh Niên Online buổi trò chuyện:

* Trước hết, xin chị cho biết cảm xúc khi trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần II - năm 2011 này?

Ca sĩ Thanh Thúy: Thật không có gì có thể diễn tả được cảm xúc của Thanh Thúy vào thời điểm nhận được thông tin này. Đầu tiên là cảm giác ngỡ ngàng, bất ngờ, tiếp theo là dâng trào niềm vui sướng, hạnh phúc và xúc động.

Việc tuyên dương này đã một lần nữa khẳng định sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo đối với hoạt động nghệ thuật của Thúy trong thời gian qua, khẳng định lời ca tiếng hát và tình cảm của Thúy, khi thể hiện những ca khúc truyền thống cách mạng, những ca khúc viết về Bác, đã được đón nhận và đi vào lòng công chúng.

Tuy nhiên, đây vẫn là vinh dự mà Thúy khó có thể tin đó là sự thật, vì với Thúy, mình là một người nghệ sĩ, tất cả những gì mình làm chỉ là những đóng góp rất bình thường của công việc, dành cho nghệ thuật, cho đời sống văn hóa của mọi người.

 
Ca sĩ Thanh Thúy - Ảnh: Nhân vật cung cấp

* Vậy trong thời gian qua, theo chị, những đóng góp nào của chị đáng được ghi nhận nhất?

Ca sĩ Thanh Thúy: Thật sự thì không dám nhận là những đóng góp của mình “đáng được ghi nhận”, mà đó chỉ là những hoạt động nổi bật mà Thanh Thúy đã rất tự hào được tham gia trong thời gian qua, với tư cách là một ca sĩ - chiến sĩ, như những chuyến biểu diễn dài ngày phục vụ chiến sĩ ở Trường Sa, về với người dân các địa phương khó khăn vùng sâu vùng xa, các hoạt động giao lưu văn hóa nhân Năm thanh niên 2011…, và cả quá trình ứng cử và đắc cử đại biểu HĐND TP.HCM khóa VIII… Nhưng nhìn lại những gì đã làm được, Thúy càng mong có thể phấn đấu nhiều hơn nữa để những thành quả đã đạt được sẽ ngày càng phát huy và có ý nghĩa hơn.

* Chị đem đến những gì khi tham gia buổi giao lưu trực tuyến với các đại biểu tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần II - 2011?

Ca sĩ Thanh Thúy: Trước hết là đối với các bạn thanh niên được tuyên dương lần này, Thanh Thúy muốn thể hiện sự trân trọng và ngưỡng vọng họ. Đã có một vài cơ hội được tiếp xúc với các bạn, Thúy thật sự hâm mộ những đại diện ưu tú của lớp thanh niên đầy sức trẻ và hoài bão, đóng góp nhiệt huyết của mình trên nhiều lĩnh vực, trong cuộc sống hội nhập hiện nay.

Còn đối với các bạn trẻ, Thúy hy vọng tất cả đều sẽ luôn thể hiện sức trẻ của mình, sống hết mình, cống hiến hết mình và luôn tin vào lý tưởng của mình.

 
Ca sĩ Thanh Thúy (áo dài trắng) trong chương trình Khát vọng trẻ của Báo Thanh Niên hôm 26.3.2011 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

* Là một người nghệ sĩ, theo chị thì những người nghệ sĩ, với đặc thù riêng của nghề nghiệp, làm thế nào để có thể phấn đấu để trở thành những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác?

Ca sĩ Thanh Thúy: Với Thúy, mỗi hành động có ý nghĩa trong cuộc sống đều có thể trở thành đóng góp tích cực cho xã hội. Bản thân Thúy thì luôn tâm niệm với lời dạy của Bác Hồ rằng mỗi người nghệ sĩ là một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, và do đó, nhiệm vụ, nghĩa vụ của người nghệ sĩ là đam mê, trân trọng, tuyên truyền và quảng bá những giá trị thực của người Việt Nam. Thanh Thúy sẽ luôn cố gắng xứng đáng là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa này.

Bên cạnh đó, người nghệ sĩ hôm nay phải có trình độ, nhận thức, ý thức chính trị, lý tưởng, để vững vàng vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, để hoàn toàn tốt danh hiệu “nghệ sĩ” cao đẹp mà xã hội đã trao tặng.

Hiền Nhi
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.