3.740 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp

03/06/2011 18:56 GMT+7

(TNO) Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, sau hai ngày thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT, cả nước có 3.740 thí sinh (TS) bỏ thi.

Trong số TS bỏ thi, có tới 965 TS bị ốm không thể dự thi, 80 TS bị tai nạn giao thông, 30 TS đến sau thời điểm tính giờ làm bài.

Cả nước có 30 TS vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, trong đó hệ GDTX chiếm tới 28 TS. Có 14 giám thị vi phạm quy chế thi, trong đó có 10 giám thị bị lập biên bản và đình chỉ coi thi, 4 giám thị chịu hình thức cảnh cáo.

Bộ GD-ĐT cho biết, ngày thi thứ hai không xảy ra sự cố đặc biệt nào. Tỷ lệ TS đến dự thi so với TS đăng kí dự thi tiếp tục duy trì ở mức khá cao: 99,66%. Toàn quốc có 38 TS bị tai nạn giao thông, giảm 4 trường hợp so với ngày thi  thứ nhất.

Trong buổi thi, hầu như không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi; dư luận tiếp tục biểu lộ thái độ tích cực đối với đề thi của các môn thi Địa lí, Sinh học.

Theo báo cáo từ các địa phương và từ các đoàn thanh tra của Bộ, trong hai buổi thi, ý thức chấp hành quy chế của TS tiếp tục nâng cao, các Hội đồng coi thi tiếp tục phát hiện các trường hợp vi phạm quy chế của TS và giám thị để xử lý kịp thời; cả nước có 16 TS bị đình chỉ thi, tăng 2 trường hợp so với ngày thi thứ nhất; có 6 giám thi vi phạm quy chế khi làm công tác thi (ngày thi thứ nhất 7 trường hợp).

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.