Triển lãm hiện vật Bảo tàng Chăm tại Festival Biển Nha Trang

02/06/2011 09:04 GMT+7

(TNO) Bảo tàng Điêu khắc Chăm TP. Đà Nẵng sẽ đưa 23 hiện vật độc đáo của mình vào Nha Trang (Khánh Hòa) tổ chức trưng bày, triển lãm về nghệ thuật điêu khắc Chăm tại Bảo tàng Khánh Hòa, từ ngày 4.6 đến 1.7, nhằm phục vụ du khách dịp Festival Biển Nha Trang 2011.

 
Triển lãm giới thiệu một số hiện vật mới do người dân phát hiện và trao tặng
Trong số 23 hiện vật có 19 hiện vật gốc và 4 phiên bản các mẫu tượng điêu khắc Chăm,được triển lãm tại Nha Trang với chủ đề Những pho tượng nữ thần và linh vật trong nghệ thuật điêu khắc Chăm.

Ông Võ Văn Thắng - Giám đốc Bảo tàng Điêu khắc Chăm TP. Đà Nẵng cho biết, bên cạnh những pho tượng các thần, triển lãm cũng giới thiệu thêm một số mẫu tượng mới do người dân TP. Đà Nẵng phát hiện và tặng cho Bảo tàng thời gian qua.

Dịp này, triển lãm kết hợp giới thiệu bộ sưu tập trang phục, nhạc cụ Chăm giúp du khách tham quan có cái nhìn tổng thể về văn hóa Chăm.

Triển lãm còn có không gian giới thiệu quá trình hợp tác quốc tế qua các triển lãm của bảo tàng ở Pháp, Bỉ, Áo và Hoa Kỳ, tổ chức chương trình nghiên cứu lễ hội văn hóa Chăm tại Khánh Hòa, đặc biệt là lễ hội Tháp Bà và di tích kiến trúc Chăm, để bổ sung cho nội dung trưng bày tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.