Thái Lan làm phim về người Việt

02/06/2011 23:44 GMT+7

Đài truyền hình Thái Lan Thai PBS đang thực hiện bộ phim nói về người Việt nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với người dân Thái Lan.

Bộ phim có tựa đề Vietnam in my eyes tập trung vào nội dung hình thành và phát triển cộng đồng người Việt ở Thái Lan cũng như cộng đồng người Thái ở Việt Nam, đặc biệt là nội dung về Bác Hồ từng sinh sống và làm việc ở Thái Lan như một biểu tượng gắn kết cộng đồng Việt - Thái. Ông Thepechai Yong, Giám đốc Thai PBS, cho biết cộng đồng người Việt Nam rất yêu Tổ quốc của mình dù họ ở Việt Nam hay Thái Lan, chính vì lý do này đài muốn làm bộ phim nói về tình cảm đó.

Ngoài ra, ông còn cho biết muốn giới thiệu nhiều hơn về Việt Nam với người Thái. “Chúng ta sống trong cùng một cộng đồng ASEAN nhưng chúng ta không có nhiều hiểu biết về nhau. Liệu có nên như thế không khi ASEAN đang cố trở thành cộng đồng chung như EU?” - ông Yong phát biểu trong buổi giới thiệu về bộ phim vào hôm qua. Dự kiến đài Thai PBS sẽ phát sóng bộ phim vào thứ bảy này, chào mừng 35 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Thái Lan.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.