Sớm làm rõ hành vi đánh học sinh

02/06/2011 00:37 GMT+7

Đông đảo bạn đọc bức xúc trước việc nhóm bảo vệ tại siêu thị Lotte Mart Phú Thọ, Q.10, TP.HCM dùng hung khí đánh các em học sinh sau khi đọc bài Bảo vệ siêu thị đánh 4 học sinh nhập viện đăng trên Thanh Niên ngày 1.6.

Cần khởi tố vụ án

Theo tôi, Công an Q.11 cần khởi tố vụ án để tiến hành điều tra. Đây là hành vi cố ý gây thương tích của nhóm bảo vệ đối với các em học sinh - những công dân chưa đủ 18 tuổi - và nhóm bảo vệ này có sử dụng hung khí để tấn công các em. Đây là vụ việc được dư luận quan tâm và bức xúc. Vì vậy, cần thiết phải khởi tố vụ án để điều tra làm rõ, xử lý thích đáng những kẻ vi phạm pháp luật.

Trần Thanh Phong (Đề Thám, Q.1, TP.HCM)

Sao lại đánh trẻ chưa thành niên?

Theo tôi, nguyên nhân đầu tiên có lẽ xuất phát từ sự ồn ào của các em học sinh. Cả xã hội ta, ai cũng biết câu “nhất quỷ nhì ma...”. Lẽ ra phải hiểu điều này để thông cảm, vậy mà họ đã thẳng tay dùng hung khí tấn công các em đến mức phải nhập viện. Ấy là chưa nói đến việc bảo vệ là những người đã trưởng thành lại dùng hung khí để đánh các em học sinh - những người chưa thành niên, ngoài việc vi phạm pháp luật họ còn vi phạm đạo đức xã hội, rất đáng lên án. Do đó, cơ quan chức năng cần vào cuộc, điều tra làm rõ, xử lý nghiêm để hạn chế những tình huống tương tự..

(vankhoa_tran45@yahoo.com)

 

Xem lại chất lượng bảo vệ

Việc bảo vệ đánh người xảy ra ngày càng nhiều, gây bất bình trong dư luận. Tuy khách cũng có phần lỗi nhưng việc đánh người là sai, đánh các em học sinh càng sai hơn. Thiết nghĩ, đã đến lúc cơ quan chức năng cần chấn chỉnh lại hoạt động bảo vệ và nâng cao chất lượng bảo vệ. Đừng để lực lượng bảo vệ trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Trương Văn Thắng (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre)

Không chấp nhận được

Cho dù các em học sinh có không đúng đi nữa thì bảo vệ cũng nên có cách hành xử khác, sao lại đánh các em dã man như vậy? Hơn nữa, bảo vệ của siêu thị không có quyền dùng các hung khí nguy hiểm hành hung người. Trong trường hợp có người gây rối, đáng lẽ họ phải mời cơ quan chức năng hoặc công an địa phương đến xử lý. Với thương tích nặng nề trên cơ thể các em như vậy cũng đủ để người ngoài cuộc hình dung các em đã bị đánh dã man. Đó là sự vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không thể chấp nhận được. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra.

(trang.n.vu@gmail.com)

 

Bức xúc

Tôi dù không phải là phụ huynh của các em học sinh bị đánh nhưng đã rất bức xúc trước hành vi của nhóm bảo vệ tại Lotte Mart Phú Thọ. Các em đang ở vào giai đoạn rất quan trọng trong cuộc đời là chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp và đại học, nếu vì bị đánh trọng thương, phải điều trị và ảnh hưởng đến quá trình học tập, thi cử của các em thì đó quả là hậu quả rất nặng nề mà các em và gia đình phải gánh chịu.  

(caongoc-hatai@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.