Hiếu mập làm du lịch

02/06/2011 08:55 GMT+7

Tốt nghiệp THPT, Đào Minh Hiếu (bạn bè thường gọi là “Hiếu mập”) xin vào làm nhân viên cho một khách sạn tại Phú Quốc. Sau hơn 10 năm say mê, kiên trì bám trụ với nghề, Hiếu “mập” đã trở thành Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch - Thương mại Ngọc Đông Dương, với thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm.

Hiếu “mập” sinh ra và lớn lên ở xã Cửa Dương,  nơi có những vườn tiêu bạt ngàn và gia đình anh cũng trồng rất nhiều tiêu- một loại đặc sản của “đảo ngọc” Phú Quốc. Ở đảo này, những thanh niên cùng trang lứa với anh sau khi học hết phổ thông trung học đa phần lại quay về với nghề nông, một số ít vào làm việc tại các cơ quan nhà nước, những người con nhà khá giả thì vào đất liền học tiếp lên cao đẳng, đại học…

Mê làm…du lịch

Nhưng với Hiếu thì lại khác. Do nhà nghèo nên sau khi tốt nghiệp THPT,  Hiếu quyết định xin vào làm việc tại khách sạn Hương Biển để kiếm chút tiền phụ giúp cha mẹ. Hồi mới vào làm, do chưa có kinh nghiệm nên việc gì cũng khiến anh bỡ ngỡ. Nhưng Hiếu không nản chí, quyết tâm theo học nghề hướng dẫn viên du lịch mà mình yêu thích. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của những người đi trước cộng với lòng say mê, tự  mày mò  học hỏi, “tay nghề” của Hiếu được nâng cao từng ngày. Đến đầu những năm 2000, khi ngành du lịch ở Phú Quốc bắt đầu phát triển, Hiếu hồ hỡi tham gia lớp hướng dẫn du lịch sơ cấp được mở ngay trên đảo. Nhiều bạn bè biết tin, bảo Hiếu… khùng, không thức thời vì lúc đó ngành du lịch ở huyện đảo này chưa được phát triển như bây giờ. Nhưng…ai nói gì thì nói, Hiếu vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê tới cùng. “Làm vườn tiêu thì tôi không có sức. Đã vậy lại không có vốn,  làm sao kinh doanh lớn được? Vả lại, tôi thấy nghề hướng dẫn viên du lịch rất hay, đi giới thiệu cảnh vật trên đảo cho du khách vừa vui, lại vừa… có tiền! Ở vào hòan cảnh như tôi, được theo nghề du lịch cũng là đã thành công rồi, hà cớ gì phải so đo, tính toán”, Hiếu tâm sự.

 
Văn phòng Công ty Ngọc Đông Dương của Hiếu

Cứ thế, năm này qua năm khác, Hiếu dành trọn thời gian cho nghề nghiệp mà mình yêu thích. Suốt ngày anh cùng du khách rong ruổi khắp đảo, vui cùng niềm vui của du khách.

Giám đốc…ba không

Các Công ty du lịch cần liên kết; các cơ quan, đơn vị có yêu cầu đặt tour du lịch Phú Quốc hoặc đặt mua vé tàu cao tốc, máy bay… có thể liên hệ với Công ty du lịch Ngọc Đông Dương, theo địa chỉ: Số 95 Lý Thường Kiệt, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang. Điện thoại: 0773. 982 789 -  0986 9999 60.  Fax: 0773. 979 567. Email: Ngocdongduongpq@yahoo.com.vn

Thế rồi, nhiều khách quen trong những lần đi tour nhận ra sự chân thành của Hiếu, nên nhờ anh đặt chỗ khách sạn, chỗ ăn uống…Từ đó, Hiếu bắt đầu tập làm tổ chức tour cho khách theo yêu cầu. Được khách hàng tin tưởng, động viên, vào cuối tháng 5 năm nay, Hiếu quyết định thành lập công ty dịch vụ du lịch riêng. “Mình có thể tự làm chủ được, sao cứ phải đi làm thuê mãi?”, Hiếu nói.

Anh em hướng dẫn viên và tài xế trên đảo Phú Quốc không còn lạ gì cách làm tour của Hiếu “mập”. Anh có thể làm tour bất cứ ở đâu. Khi có khách gọi, dù đang uống café hay đang lai rai với anh em, Hiếu “mập” lập tức móc viết ra, kê tấm giấy lên đùi “tính rẹt rẹt” là có ngay bảng giá tour cho các công ty và khách ở xa đặt tour đi Phú Quốc. Nhiều anh em gọi vui Hiếu là Giám đốc lữ hành “ba không”: không trụ sở, không nhân viên, không sử dụng vi tính.

Trong ngành du lịch ở đảo Phú Quốc, Đào Minh Hiếu chưa hẳn là nhân vật quá nổi trội. Nhưng với hơn 10 năm gắn bó với nghề, có thể nói anh đã những đóng góp không nhỏ. Hiếu là một trong số ít người thuộc lớp hướng dẫn viên “tự phát” đầu tiên trên đảo hiện còn gắn bó  với ngành du lịch. Anh đã từng giới thiệu những cảnh đẹp, những nét văn hóa đặc trưng của huyện đảo cho hàng trăm ngàn lượt du khách trong, ngoài nước.

Bây giờ, mặc dù đã có công ty riêng, nhưng hằng ngày Hiếu vẫn dẫn khách đi  khắp các điểm du lịch trên đảo theo yêu cầu. Lòng nhiệt huyết, sự tận tâm, chu đáo với nghề, với du khách vẫn tràn ngập như thưở nào. Có lẽ nhờ vậy mà mặc dù mới đi vào họat động, nhưng Công ty du lịch Ngọc Đông Dương của Hiếu đã được rất nhiều hãng du lịch trong nước đặt tour đến cuối tháng 6.2011.

Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.