Đối thoại qua phim tài liệu

02/06/2011 23:58 GMT+7

Liên hoan Phim tài liệu quốc tế lần thứ 3 sẽ diễn ra từ 6-13.6 tại TP.HCM và từ 8-14.6 tại Hà Nội, với sự tham gia của 8 quốc gia Bỉ, Pháp, Ba Lan, Ý, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Đức và Việt Nam.

Các nhà tổ chức mong muốn tạo nên cuộc đối thoại giữa châu u và VN qua phim tài liệu, đây là nét khác biệt nhất của liên hoan lần này.

Bà Phạm Thị Tuyết - Giám đốc Hãng phim Tài liệu và khoa học T.Ư cho rằng, liên hoan là cơ hội để các nhà làm phim VN học hỏi từ các nhà làm phim châu u, dần dần đưa phim tài liệu của chúng ta gần hơn với thế giới. Với tiêu đề Một đất nước không có phim tài liệu giống như một gia đình không có album ảnh (trích câu nói của nhà làm phim người Chile Patricio Guzman), liên hoan sẽ trình chiếu 14 bộ phim: Múa với Pietragalla: trên đầu mũi chân (Stéphane Gillot), Hãy nói (Đào Thanh Tùng - Phan Huyền Thư), Nghệ thuật bị đánh cắp (Simon Backès), Điệu múa cổ (Nguyễn Văn Hướng), Clevelan chống lại Phố Wall (Jean Stéphane Bron), Khoảng cách (Trần Phi), Thu vàng (Jean Tenhaven), Chuyện của mọi nhà (Vương Khánh Luông), Những câu chuyện mưa (Isabel Achaval), Lời ru thì buồn (Nguyễn Quý Mạnh Minh, Mạc Văn Chung), Hiệu ứng Chopin (Krzysztof Dzieciolowski), Kèn đồng (Nguyễn Văn Hướng), Đứt kết nối (Camilla Niellson, Fredrerik Jacobi), Đất lạnh (Nguyễn Thước).

Các bộ phim được trình chiếu miễn phí tại Hãng phim Tài liệu và khoa học T.Ư (465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội vào lúc 18 giờ 30 mỗi ngày), Idecaf (31 Thái Văn Lung, Q1, TP.HCM vào lúc 19 giờ 30 mỗi ngày).

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.