3.450 thí sinh bỏ thi ngày đầu tiên

02/06/2011 20:01 GMT+7

(TNO) Theo thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo, sau 2 buổi thi, số TS bỏ thi là 3.450, trong đó THPT có 1.523 TS, hệ GDTX là 1.927 TS, chiếm 0,6%. Số chậm trễ không được dự thi: 19; số tai nạn giao thông là 42; số bị ốm không thể dự thi là 497 TS.

Cả nước có 14 TS vi phạm quy chế bị đình chỉ thi; có 7 giám thị vi phạm quy chế, trong đó 4 giám thị bị đình chỉ công tác coi thi và 3 giám thị bị cảnh cáo.

Theo ông Bùi Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT): Nhìn chung, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra bình thường, an toàn và đúng quy chế. Trong buổi thi, không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi của môn thi. Kỷ cương phòng thi tiếp tục được tăng cường; số thí sinh vi phạm quy chế thi bị phát hiện và bị đình chỉ thi giảm nhiều so với kỳ thi năm 2010; không xảy ra các vụ việc tiêu cực nghiêm trọng trong thi cử.

Đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT do ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất tại một số điểm thi ở Bắc Ninh trong buổi thi môn Vật lý (chiều ngày 2.6). Nhận định sau khi thanh tra trực tiếp các hội đồng thi, ông Nguyễn Vinh Hiển đánh giá tốt về công tác chuẩn bị thi ở tỉnh này. Tuy nhiên, có một số điểm ông Hiển nhắc nhở vẫn còn có nơi cho để tư trang của TS ngay trong phòng thi; một số giám thị cho TS ký nhận nộp bài thi ngay trong quá trình làm bài...

Tại Hà Nội, theo Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội: "Trong buổi thi môn Văn sáng nay có 260 thí sinh bỏ thi, chủ yếu là những thí sinh tự do đăng ký dự thi ở trung tâm giáo dục thường xuyên. Chiều nay thi môn Vật lý có thêm 20 thí sinh bỏ thi”.

Ông Thống cho hay, mặc dù các hội đồng thi đã phổ biến rất kỹ về quy chế thi, giám thị làm việc rất nghiêm túc, thanh tra Sở hoạt động thường xuyên nhưng vẫn còn hiện tượng TS không nghiêm túc. Trong buổi thi sáng nay đã có 4 TS không được vào thi vì đến muộn quá giờ làm bài, 1 TS đã mang tài liệu vào phòng thi và bị giám thị lập biên bản; 1 TS mang điện thoại vào phòng thi, cán bộ coi thi đã lập biên bản đình chỉ thi ngay”.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.