Ngày 3.6, dự kiến công bố kết quả bầu cử ĐBQH

01/06/2011 15:17 GMT+7

(TNO) Tại phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) diễn ra sáng nay 1.6, tại Hà Nội, Trưởng ban Công tác đại biểu của Ủy ban TVQH, Tổng thư ký Hội đồng bầu cử Phạm Minh Tuyên cho biết, dự kiến ngày 3.6 này, Hội đồng bầu cử sẽ công bố kết quả bầu đại biểu quốc hội (ĐBQH) khóa XIII.

Cũng tại phiên họp này, TVQH đã cho ý kiến về nội dung kỳ họp thứ nhất của QH khóa XIII, dự kiến khai mạc vào ngày 21.7 tới.
 
Theo chương trình dự kiến do Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Đình Đàn trình tại phiên họp, trong 13 ngày rưỡi diễn ra kỳ họp (rút ngắn 8 ngày so với dự kiến tại phiên họp 39 của Ủy ban TVQH trước đó), QH sẽ dành 11 ngày để xem xét, quyết định về công tác tổ chức, nhân sự; dành một buổi thảo luận tại hội trường về phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2009 và một ngày rưỡi thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội (một buổi thảo luận tổ và một ngày thảo luận tại hội trường). 
 
Về công tác xây dựng pháp luật, ông Đàn cho biết, Chính phủ đã có văn bản đề nghị lùi thời gian trình QH cho ý kiến về hai dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) và Luật Giáo dục đại học sang kỳ họp thứ 2 để có thêm thời gian nghiên cứu, chuẩn bị kỹ hơn, vì vậy, Văn phòng QH đề nghị Ủy ban TVQH chưa đưa vào chương trình dự kiến kỳ họp lần này như dự định trước đó.
 
Văn phòng QH đề xuất thời gian khai mạc kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII là ngày 21.7, bế mạc ngày 5.8.2011.
 
Qua thảo luận, nhiều Ủy viên TVQH đề nghị cân nhắc bố trí thêm thời gian cho kỳ họp để các ĐBQH có đủ thời gian cần thiết để thảo luận, cân nhắc, lựa chọn khi quyết định các nội dung quan trọng tại kỳ họp này, đặc biệt là công tác nhân sự.
 
Kết luận phiên họp, Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, nội dung quan trọng số một sẽ bàn thảo, quyết định đầu tiên tại kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIII là tập trung vào công tác nhân sự, bởi đây là “nhiệm vụ mở đầu, nhiệm vụ then chốt của QH khóa mới”.
 
Chủ tịch QH cũng đồng ý với đề xuất của Chính phủ rút hai dự án luật để trình QH cho ý kiến tại kỳ họp thứ 2, QH khóa XIII như tờ trình của Văn phòng QH.

Chủ tịch QH cũng đề nghị Văn phòng QH hoàn chỉnh lại chương trình kỳ họp để gửi xin ý kiến ĐBQH theo hướng bố trí thêm thời gian cho kỳ họp, cân nhắc nội dung chương trình nghị sự theo thứ tự ưu tiên phù hợp.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.