Mua bán hồ sơ nhà đất giả mạo

01/06/2011 01:06 GMT+7

(TNO) Ngày 31.5, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị về công tác quản lý và sử dụng đất trên địa bàn TP.

Theo ông Dương Thành Thị - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu - trong quá trình thẩm định hồ sơ nhà đất tại một số dự án đầu tư trên địa bàn quận này, các cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 100 hồ sơ bị làm giả rồi bán cho người nghèo. Trong đó, chủ yếu là hồ sơ đất màu, đất sản xuất nông nghiệp chuyển sang đất ở được làm giả một cách tinh vi.

Còn ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng khẳng định tại các quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang cũng đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng hồ sơ, giấy tờ đất đai giả để đối phó với chính sách đền bù, bố trí tái định cư hoặc mang hồ sơ giả này lừa bán cho nhiều người khác; nhiều trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên đất nghĩa địa, đất hoang, đất nông nghiệp, đất do UBND phường, xã quản lý, đất chưa được cấp sổ đỏ...

UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu Công an TP Đà Nẵng tăng cường hỗ trợ công an các quận, huyện, trong đó tập trung phối hợp với Công an quận Liên Chiểu để tiến hành điều tra, làm rõ và sớm đưa các đối tượng trong đường dây làm giả hồ sơ nhà đất ra xử lý.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng quyết định không xem xét đền bù đối với các hồ sơ chuyển nhượng đất nghĩa địa, đất nông nghiệp, đất hoang, đất do UBND phường - xã quản lý do không hội đủ cơ sở.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.