3 bảo vệ thừa nhận đã đánh học sinh

01/06/2011 23:38 GMT+7

Chiều 1.6, theo nguồn tin từ Công an Q.11 (TP.HCM), trong số gần 20 bảo vệ của Công ty bảo vệ Long Hoàng (tọa lạc đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh) được mời lên công an làm việc thì có 3 bảo vệ đã thừa nhận có đánh học sinh.

Các bảo vệ đó là: Hoàng Thế Vinh (21 tuổi), Phan Bá Dũng (23 tuổi) và Đào Công Nguyên (23 tuổi, cả 3 đều tạm trú ở đường Lê Đại Hành, P.11, Q.11). Theo lời khai ban đầu của 3 người này thì họ thừa nhận có đánh học sinh, nhưng chỉ dùng tay chân đánh, chứ không sử dụng hung khí. Tuy nhiên, trong số 17 học sinh được CSĐT ghi lời khai thì nhiều người nói rằng thấy bảo vệ sử dụng hung khí tấn công. Bằng chứng cụ thể là, cơ quan CSĐT đã thu giữ tại hiện trường 2 dùi cui nhựa màu trắng, 2 cây sắt.

Một cán bộ  điều tra Công an Q.11 cho biết: “Do các học sinh đang bận thi tốt nghiệp nên chưa có điều kiện ghi thêm lời khai; tiến hành đối chất, nhận dạng cho nên cũng chưa thể xác định được bảo vệ nào tấn công Trần Hoàng n (nạn nhân bị thương nặng nhất - PV).

Hiện công an đã cho Công ty bảo vệ Long Hoàng bảo lãnh số bảo vệ nói trên về nhưng phải đến trình diện công an bất cứ lúc nào khi được mời. Cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục điều tra và chờ kết quả giám định tỷ lệ thương tật để xử lý theo luật định. Quan điểm của Công an quận là xử lý nghiêm minh, vi phạm đến đâu xử lý đến đó để bảo vệ quyền lợi cho người bị hại”.

Về phía Công ty bảo vệ Long Hoàng, bà Bùi Thị Hà, Giám đốc công ty thừa nhận: hành vi của bảo vệ đánh người là vi phạm. Trước mắt công ty sẽ lo chăm nom, chịu toàn bộ viện phí cho các em học sinh.

Hiện công ty đã tạm đình chỉ 6 nhân viên bảo vệ, gồm: Đào Công Nguyên (23 tuổi, quê Khánh Hòa), Nguyễn Văn Châu (20 tuổi, quê Ninh Bình), Phan Bá Dũng (23 tuổi, quê Nghệ An), Châu Trấn Tinh (44 tuổi, ngụ Q.11), Trần Ngọc Minh (28 tuổi, ngụ Q.11), Trương Quốc Hùng (34 tuổi, quê Quảng Ngãi). Nếu sau này cơ quan công an kết luận bảo vệ nào vi phạm thì công ty sẽ sa thải người đó.

Sáng 1.6, rất đông học sinh (HS) cùng lớp với HS Trần Hoàng n, 18 tuổi, trường THPT bán công Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11) đã đến khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương - nơi n đang được điều trị để phản ứng việc bác sĩ điều trị nói cho n xuất viện. Vì lo lắng cho sức khỏe của n, đến gần 12 giờ trưa, các em mới chịu ra về.

Phản ánh với PV Thanh Niên, người nhà của HS n thắc mắc: “n là HS bị đánh nặng nhất - bị một nhóm bảo vệ dồn vào góc tường đánh vỡ mũ bảo hiểm, móp trán, bể kính cận, bầm mắt… Tình trạng cháu nặng, không ngồi dậy được, nhưng không hiểu sao bác sĩ điều trị lại cho cháu xuất viện”.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, chúng tôi liên lạc với bác sĩ Lê Thanh Chiến, Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Chiến nói: “Trường hợp của HS n, Ban Giám đốc có chỉ đạo bác sĩ cần chuyển cháu lên khoa Tai mũi họng để theo dõi thêm. Có thể bác sĩ điều trị muốn cho cháu về để kịp dự thi tốt nghiệp”.

Đàm Huy - Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.